Hồng Quân tiếp lửa cho đàn anh Công Vinh

Chủ nhật - 30/06/2013 22:45 567 0
Trong trận đấu chiều qua giữa SLNA và Đồng Tâm, Công Vinh nhận sự cổ vũ của fan đặc biệt là tiền đạo Mạc Hồng Quân.
cv-587155-1372644946_500x0.jpg

Công Vinh và Mạc Hồng Quân có cơ hội sát cánh ở tuyển Việt Nam. Ảnh: Kỳ Lân.

Tiền đạo người Czech luôn xem Công Vinh là tấm gương để mình học hỏi. Với Hồng Quân, Công Vinh không chỉ là thần tượng, mà còn người sắp đá cặp với mình trên hàng công tuyển Việt Nam trận giao hữu với Arsenal sắp tới.

Còn nhớ, ngay từ khi về Việt Nam khoác áo U22 tại BTV Cup năm ngoái, Hồng Quân đã thổ lộ anh ngưỡng mộ chân sút xứ Nghệ. Khi đó, Hồng Quân cũng ước một ngày nào được sát cánh bên thần tượng của mình ở tuyển Việt Nam. Giấc mơ đó sắp thành hiện thực khi mới đây cả hai đã cùng có tên trong danh sách tập trung tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với CLB Arsenal ngày 17/7 tới.

“Tôi đã luôn mong được một ngày đá cặp với anh Công Vinh. Thật hạnh phúc khi cơ hội đó đã đến, lại ở một trận rất ý nghĩa khi gặp Arsenal”, Hồng Quân tâm sự.

Sự ngưỡng mộ của Hồng Quân đã được thể hiện, khi anh lặn lội từ Thanh Hóa tới Vinh để xem đàn anh thi đấu chiều qua. Trước trận đấu, Hồng Quân cũng nhiều lần gọi điện trò chuyện với Công Vinh, cả hai dường như rất hợp nhau. “Chúng tôi nói chuyện với nhau nhiều, cậu ấy thật dễ mến, dễ gần”, Công Vinh chia sẻ.

Không biết có phải biết Hồng Quân đến cổ vũ hay không mà Công Vinh chiều qua đã chơi rất sung, lập cú poker, giúp SLNA lấy lại ngôi đầu bảng. Đây cũng là cú poker thứ hai ở V-League mùa này (trước đó là của Moussa, CLB Ninh Bình), giúp Công Vinh vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, với 12 bàn thắng.

vinh-959743-1372644946_500x0.jpg

Công Vinh đang là chân sút số một ở V-League. Ảnh: Kỳ Lân.

Chứng kiến đàn anh thi đấu, chắc chắn Hồng Quân rất khâm phục và càng có lý do để phấn đấu, sánh vai cùng Công Vinh. Trong khi đó, chân sút khoác số áo 89 cũng tỏ ra bất ngờ khi biết Hồng Quân tới tận TP Vinh để cổ vũ cho mình. Sau trận đấu, Hồng Quân đã xuống tận sân để bắt tay, ôm thần tượng của mình. Với những cái bắt tay ấy, cái ôm rất thân mật ấy, cả hai dường như đã chứng minh không hề có cuộc chiến nào nổ ra xung quanh chiếc áo số 9 trên tuyển.

Thực tế, việc trao cho Công Vinh hay Hồng Quân chiếc áo số 9 là một quyết định rất khó khăn với HLV Hoàng Văn Phúc. Với Công Vinh, anh dường như là một chủ nhân khó thay thế của chiếc áo số 9, nhất là bàn thắng vàng mà Công Vinh ghi được trong trận chung kết lượt về tại AFF Cup 2008, giúp tuyển Việt Nam lần đầu đăng quang ngôi vô địch. Trong thời gian từ đó đến nay, chiếc áo số 9 trải qua nhiều thăng trầm, nhưng nhiều người vẫn thừa nhận, chỉ có Công Vinh xứng đáng nhất khoác chiếc áo này.

Trong khi đó, Hồng Quân mới nổi lên là một chân sút thay thế đàn anh. Cả về lối chơi, hình dáng…Hồng Quân đều có nét gì đó giống đàn anh của mình. Từ khi được trao cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam, Hồng Quân cũng được vinh dự khoác trên mình chiếc áo số 9. Nhiều khả năng, Hồng Quân sẽ chủ động lựa chọn một chiếc áo khác, bởi anh thừa nhận Công Vinh vẫn là tiền đạo số một Việt Nam lúc này.

Phương Anh

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây