Mourinho bị kiện lên tòa án Tây Ban Nha

Chủ nhật - 30/06/2013 13:30 708 0
Theo Marca, cựu HLV của Real Madrid Jose Mourinho vừa bị một công ty luật có trụ sở tại Barcelona kiện lên tòa án hiến pháp nước này vì hành vi móc mắt Tito Vilanova vào năm 2011.
tin1-1372584066_500x0.jpg
 

Cú móc mắt tai tiếng của Mourinho diễn ra trong trận lượt về tranh Siêu cúp Tây Ban Nha vào ngày 17/8/2011 tại Nou Camp. Tito Vilanova khi đó còn là trợ lý của Pep Guardiola tại Barca. Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha sau trận đấu đã đưa ra án phạt cấm chỉ đạo 2 trậnđối với Mourinho cùng số tiền phạt 600 euro. Tito Vilanova cũng bị treo quyền trợ lý 1 trận do trả đũa đánh vào đầu "Người đặc biệt".

Hồi tháng 2/2012, công ty luật Casa Palaura đã đệ đơn khiếu nại hình sự Mourinho cùng Real Madrid lên tòa án sơ thẩm số 7 Barcelona. Luật sư Oriol Casals, người điều tra vụ việc, cho biết đơn kiện viện dẫn điều luật 617.2 của Bộ luật hình sự Tây Ban Nha: "ẩu đả nơi công cộng là hành vi phạm pháp".

Ban đầu, đơn kiện của Casa Paraula đã bị tòa án bác bỏ với lý do công ty luật này không phải là nạn nhân. Tòa cho rằng chỉ Tito Vilanova mới có quyền khởi kiện Mourinho. 

Không chịu bỏ cuộc, Casa Paraula mới đây đã đâm đơn kiện đến tòa án hiến pháp Tây Ban Nha. Hồ sơ đang được thụ lí chờ ngày giải quyết.

Nếu bị buộc tội, Mourinho phải đóng phạt 1 tháng lương tính theo thu nhập ông nhận được khi còn làm HLV tại Real. Con số này có thể lên đến 1 triệu euro.

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: mourinho, bóng đá, liga, kiện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây