Mai Tiến Thành: Về Thanh Hóa vì bầu Đệ mở lòng

Thứ hai - 27/05/2013 01:18 590 0
Sau 6 năm khoác áo Ninh Bình, Tiến Thành sẽ trở lại quê hương Thanh Hóa để thi đấu từ lượt về tới.
thanh2-1369630067_500x0.jpg
Mai Tiến Thành kết thúc 6 năm thi đấu ở Ninh Bình với bàn thắng góp công vào chiến thắng trước Hải Phòng. Ảnh: Mai Hương.

- Anh ghi bàn trong trận đấu cuối cùng trước khi chia tay Ninh Bình để về Thanh Hóa. Cảm xúc của anh thế nào?

- Tôi thật hạnh phúc khi có bàn thắng để tri ân đội bóng mình đã gắn bó 6 năm qua. Tôi xin dành bàn thắng đó cho lãnh đạo đội bóng, ban huấn luyện, các đồng đội và đặc biệt là các CĐV.

Đây thực sự là một trận đấu rất đáng nhớ trong sự nghiệp của tôi, khi lần cuối cùng được thi đấu trong màu áo của Ninh Bình. Ấn tượng về bàn thắng của tôi thật khó phai vì nó giúp Ninh Bình giành chiến thắng trước Hải Phòng. Đây cũng là bàn thắng tôi muốn gửi đến tất cả người dân Ninh Bình trong thời gian 6 năm qua đã tin yêu và ủng hộ tôi.

- Đã 6 năm ở Ninh Bình, điều gì khiến anh cảm thấy ấn tượng nhất và luyến tiếc nhất?

- Đội bóng không có nhiều cầu thủ gốc Ninh Bình nhưng đã được các CĐV yêu mến, luôn đến sân đông để cổ vũ ở mỗi vòng đấu. Điều đó khiến tôi cảm thấy rất vui và luyến tiếc khi phải rời xa nơi đây.

- Ninh Bình gặp khá nhiều khó khăn ở lượt đi, anh muốn nói gì với các đồng đội cũ của mình?

- Tôi chúc Ninh Bình thi đấu tốt ở lượt về, không để thua những bàn thua rất đơn giản như lượt đi.

- Anh có tự tin sẽ chơi tốt ở Thanh Hóa khi đội bóng mới sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng. Đó là chưa kể 6 năm trước, anh và Thanh Hóa cũng từng rất căng thẳng về chuyện đi ở?

- Một cầu thủ chuyên nghiệp phải biết thích nghi tốt với mọi môi trường. Tôi cho rằng ở đội bóng nào bạn cũng phải làm việc hết sức để khẳng định mình. Tôi hy vọng sẽ chơi tốt hơn nữa ở Thanh Hóa, bởi tôi có gia đình, bạn bè và các CĐV ở bên cạnh. Tôi tự tin sẽ làm tốt hơn những gì mà mình mong muốn lúc này. Còn chuyện cũ giữa tôi và Thanh Hóa, mọi thứ đã trôi qua được 6 năm rồi, nếu còn nghĩ về chuyện đó, Thanh Hóa đã không mời tôi về.

- Đâu là lý do chính khiến anh trở về khoác áo đội bóng quê hương, chứ không phải bất cứ đội bóng nào khác?

- Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ mở lòng mời tôi trở về quê hương thi đấu, sau 6 năm xa quê. Đó là một lời mời chân thành và tôi không thể từ chối.

- Tại Ninh Bình, anh dường như đã có tất cả, từ chiếc băng đội trưởng, đến sự tin yêu của các đồng đội cũng như CĐV. Lý do gì khiến anh nói lời chia tay?

- Tất nhiên, khi rời khỏi đội bóng gắn bó 6 năm không dễ chút nào, bởi mình có quá nhiều kỷ niệm sâu sắc. Nhưng để về cống hiến cho đội bóng quê hương là niềm hạnh phúc của bất cứ cầu thủ nào.

Phương Anh thực hiện

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây