Man Utd 3-2 Stoke City: Khí phách là đây

Thứ bảy - 26/10/2013 19:19 942 0
Màn ngược dòng thắng trận ngoạn mục ở vòng chín Ngoại hạng Anh tối 26/10 là câu trả lời đanh thép của thầy trò Moyes trước những chỉ trích rằng họ không còn khí phách, bản lĩnh của một ông lớn, một nhà vô địch.

Khi tiếng còn báo hiệu giờ giải lao vang lên trên sân Old Trafford, tỷ số đang là 2-1 nghiêng về các vị khách Stoke. Cộng thêm hơn nửa tiếng đồng hồ vật lộn sau khi trở lại sân, tất cả tạo ấn tượng rằng Man Utd có thể đi vào vết xe đổ của chính họ ở hai trận sân nhà gần nhất, nơi thầy trò Moyes lần lượt trắng tay trước West Brom (thua 1-2) rồi bị Southampton cưa điểm (1-1).

Nhưng với 12 phút thi đấu ngắn ngủi còn lại, khi ở bên bờ vực thất bại, Man Utd vùng lên mạnh mẽ và đảo ngược tình thế. Bằng hai cú đánh đầu chỉ trong vòng ba phút, từ 78 đến 80, Rooney rồi tiền đạo "gà son" vào thay người Chic-harito lần lượt lập công, gỡ hòa rồi ấn định thắng lợi 3-2 cho đội bóng dưới trướng Moyes.

> Xem video tổng hợp trận đấu

top-2272-1382829088.jpg

Nỗ lực đến những phút cuối và những điều chỉnh nhân sự kịp thời, hợp lý của Moyes giúp Man Utd giữ trọn ba điểm ở lại sân nhà. Ảnh: AP.

Màn ngược dòng ngoạn mục này không chỉ mang lại cho Man Utd và Moyes chiến thắng mà họ thật sự rất cần sau những kết quả kém ấn tượng trên sân nhà trước đó. Cách thầy trò Moyes vật lộn, chiến đấu đến những phút cuối cùng để chiến thắng còn cho thấy một sự thật khác. Dù "mong manh, dễ tổn thương hơn lúc nào hết" như HLV Stoke Mark Hughes nói trước trận, Man Utd chưa hề "mất đi khí phách, ý chí, tinh thần chiến đấu bất khuất" của chính họ dưới thời Alex Ferguson huyền thoại, người cũng dự khán hôm qua.

Được khích lệ bởi tình trạng dễ tổn thương của Man Utd cũng như tấm gương sáng từ Southampton và West Brom, Stoke chơi trận cầu hay nhất của họ từ đầu Ngoại hạng Anh mùa này. Dù có thành tích ghi bàn tệ nhất từ đầu giải với chỉ bốn lần làm tung lưới đối phương và vừa trải qua mạch ba trận không ghi nổi bàn nào, Stoke vẫn chứng minh rằng ông thầy của họ không sai khi tự tin phán về tình trạng mong manh của Man Utd.

Chỉ cần bốn phút thi đấu, Stoke đã làm Man Utd và đám đông ở Old Trafford sững người với tình huống mở tỷ số có phần đơn giản. Erik Pieter lên bóng bên cánh trái, rồi tạt vào cho Peter Crouch dứt điểm. De Gea đẩy được cú đá nối này, nhưng bất lực khi ở tình huống tiếp theo, chính đồng đội của anh, trung vệ Evans phá bóng trúng chân Crouch, khiến trái bóng nẩy lại vào lưới.

Man Utd kiểm soát bóng vượt trội với tỷ lệ thường xuyên ở mức trên 60%, nhưng hiếm khi thật sự đe dọa cầu môn đối phương vì sự tăm tối ở những đường chuyền cuối cùng, dù HLV Moyes đã cố gắng cải thiện khâu sáng tạo bằng cách xếp Kagawa và Nani đá biên cùng Rooney hỗ trợ Van Persie. Stoke, ngược lại, tạo cảm giác hễ lên bóng là họ đều có thể làm lạnh gáy Man Utd. Trong số đó có hai pha suýt giúp họ nới rộng cách biệt. Crouch bắt vô-lê vọt xà, còn cú sút từ chính giữa vòng cấm của Wal-ters thì bị De Gea xuất sắc từ chối.

Mãi đến phút 30, Man Utd mới tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú sút xa bất thần của Rooney ở cự ly khoảng 30 mét, nhưng thủ môn Bergovic đã phản xạ xuất thần, tung người đẩy bóng vọt xà. Khi Man Utd bất ngờ có bàn gỡ ở phút 43, Bergovic một lần nữa xuất sắc bay người từ chối cú đánh đầu của Rooney sau khi Nani tạt bóng từ phải vào. Tuy nhiên, thủ môn của Stoke vẫn bó tay khi Van Persie nhanh như chớp ập vào sút bồi.

Nhưng Stoke cũng chỉ mất thêm đúng hai phút để tái lập thế dẫn bàn. Marko Arnautovic thực hiện xuất sắc tình huống đá phạt hàng rào, nhưng lỗi lớn trong bàn thắng này đến từ tình huống trung vệ Man Utd Phil Jones vụng về đẩy ngã tiền đạo người Thụy Điển bên phía đối phương. Đội khách nhờ đó vẫn rất tự tin sau giờ giải lao, trong khi Man Utd tiếp tục vật lộn với khâu triển khai tấn công

Cục diện chỉ dần xoay chuyển theo hướng tích cực với Man Utd khi Moyes lần lượt tung thần đồng Adnan Januzaj rồi Chic-harito và Valencia vào sân. Các pha đánh biên của đội chủ nhà dần trở nên sắc sảo hơn, mang lại nhiều quả tạt nguy hiểm hơn. Áp lực lớn mà họ tạo ra rồi cũng đem lại kết quả khi Rooney tỏa sáng với pha đánh đầu lái bóng đẹp mắt vào phía xa, gỡ hòa cho Man Utd sau tình huống đá phạt góc treo bóng vào của Van Persie.

Pha làm bàn ở phút 78 này giống như một sự giải tỏa tâm lý cho các học trò của Moyes để rồi chỉ sau đó hai phút, họ ghi bàn quyết định thắng lợi. Chic-harito một lần nữa chứng tỏ anh vẫn hữu dụng với Man Utd khi di chuyển khôn ngoan để đón đường tạt từ trái vào của Evra, đánh đầu cận thành hạ Bergovic.

Đội hình thi đấu:

Man Utd: De Gea; Smalling (Valencia 76), Jones, Evans, Evra; Carrick, Cleverley (Chic-harito 68); Nani (Januzaj 58), Rooney, Kagawa; Van Persie.

Dự bị không sử dụng: Rafael, Lindegaard, Young, Fellaini.

Bàn thắng: Van Persie 43, Rooney 78, Chic-harito 80

Thẻ vàng: Chic-harito, Valencia

Stoke City: Begovic; Cameron, Shawcross, Huth, Pieters; Nzonzi, Palacios (Whelan 70); Wal-ters, Ireland (Adam 82), Arnautovic (Wilson 49); Crouch.

Dự bị không sử dụng: Jones, Assaidi, Wilkinson, Sorenson.

Bàn thắng: Crouch 4, Arnautovic 45

Thẻ vàng: Shawcross, Crouch, Ireland, Palacios, Wilson, Huth

Trọng tài: Lee Mason

Cầu thủ hay nhất trận: Wayne Rooney

Ngoại hạng Anh 2013-2014

xephang-9622-1382829360.jpg

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v23"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v27"; Parser.VIDEO_INFO = {"8443":{"url":"http:\/\/video.thethao.vnexpress.net\/video\/web\/mp4\/2013\/10\/26\/1322091846\/man-utd-3-2-stoke-ban-linh-cua-quy-1382803580.mp4","thumbnail_url":"http:\/\/img.video.thethao.vnexpress_662x441.net\/web\/2013\/10\/26\/man-utd-3-2-stoke-ban-linh-cua-quy-","share_url":"","title_format":"Man Utd 3-2 Stoke: B\u1ea3n l\u0129nh c\u1ee7a qu\u1ef7","show_ads":1}}; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây