Man Utd thua trận đầu dưới triều đại David Moyes

Thứ bảy - 13/07/2013 19:17 614 0
Trận đấu trình làng của Moyes trên cương vị người kế tục Alex Ferguson vĩ đại đã kết thúc không như mong đợi khi ông cùng các học trò thua chủ nhà Singha All Stars 0-1.

Bàn thắng duy nhất trong trận giao hữu này đến ở phút 50 khi tiền đạo người Thái Teeratep Winothai đánh bại thủ môn Man Utd Ben Amos bằng cú dứt điểm không quá hiểm hóc vào góc gần.

Man Utd, trong suốt 90 phút so tài, cũng không cho thấy sự vượt trội và dáng dấp của một CLB lớn. Số cơ hội mà họ tạo ra thậm chí không nhiều hơn so với phía chủ nhà - đội bóng tập hợp từ những cầu thủ hay nhất đang chơi tại giải Ngoại hạng Thái Lan. Nếu kết thúc tốt hơn, Teeratep, tiền đạo từng học việc ở Crystal Palace rồi Everton, hoàn toàn có thể giúp Singha All Stars dẫn 2-0 ngay trong hiệp một.

> Xem diễn biến trận Singha All Stars 1-0 Man Utd

Tuy nhiên, như HLV David Moyes nhận định sau trận, Man Utd không đặt nặng chuyện thắng thua ở những trận giao hữu như thế này: “Thua 0-1 không phải là kết quả tốt, nhưng đây không phải là trận đấu mà chúng tôi bằng mọi giá phải thắng. Nó chỉ là một cữ dượt chúng tôi cần để chuẩn bị thắng các trận đấu khác”.

Man Utd hôm qua cũng không có sự phục vụ của những trụ cột từng giúp họ vô địch Ngoại hạng Anh mùa vừa qua như Robin van Persie, Nani, David de Gea, Javier Hernandez, Nemanja Vidic hay Wayne Rooney, tiền đạo đã bay sang Thái nhưng phải trở lại Manchester vì chấn thương. Những người còn lại cũng không đạt phong độ tốt nhất do chỉ vừa tập trung trở lại sau kỳ nghỉ hè xả hơi dài cả tháng.

Moyes-1373756254_500x0.jpg
Moyes thua trận đầu, nhưng có thể tự an ủi rằng ngay cả Ferguson huyền thoại cũng thất bại trong lần đầu tiên dẫn dắt Man Utd - trận thua Oxford 0-2 hồi tháng 11/1986.

Thậm chí, nếu nhìn kỹ vào trận đấu, Man Utd và David Moyes hoàn toàn có thể hài lòng với những gì các cầu thủ trẻ của đội thể hiện. Trên sân Rajamangala, hai tài năng trẻ Adnan Januzaj và Wilfried Zaha lần lượt lượt được Moyes trao cơ hội thử lửa, và cả hai đều gây ấn tượng tích cực.

Januzaj, được mua về từ Anderlecht hè 2011, đá trọn 90 phút và là cầu thủ chơi nổi bật ở tuyến giữa Man Utd. Nếu kết thúc sắc nét hơn, tiền vệ 18 tuổi này lẽ ra có thể ghi được ít nhất một bàn thắng trong hai cơ hội tốt mà anh có ở mỗi hiệp đấu.

Zaha, cầu thủ trị giá 15 triệu bảng được mua để dành từ Crystal Palace hồi tháng 1, vào sân từ giữa hiệp hai cũng gây ấn tượng tốt. Anh này thậm chí suýt ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Man Utd với pha xử lý kỹ thuật trong vòng cấm rồi cứa lòng đẹp mắt đưa bóng đi dội cột dọc cầu môn Singha All Stars.

Sau trận thua này, Man Utd sẽ di chuyển sang Sydney, nơi Van Persie và De Gea sẽ nhập đội. Theo lịch trình, Man Utd sẽ đá năm trận giao hữu trên năm quốc gia khác nhau trước khi bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi báu Ngoại hạng Anh ngày 17/8.

Đội hình thi đấu của Man Utd: Amos - Fabio (Evra 78), Ferdinand, Evans, Büttner (Rafael 34) - Carrick, Anderson (Zaha 63), Cleverley (Jones 63), Giggs (Lingard 63) - Januzaj, Welbeck

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây