Lội ngược dòng, Mỹ thẳng tiến vào tứ kết

Thứ bảy - 13/07/2013 22:15 636 0
Với chiến thắng 4-1 trước Cuba rạng sáng 14/7 trong lượt trận thứ hai bảng C Gold Cup, Mỹ vươn lên đầu bảng với 6 điểm và giành vé vào vòng tứ kết.

* Bàn thắng: Alfonso (phút 36) – Donovan (45), Corona (57), Wondolowski (66, 85)

Cuba gây bất ngờ lớn với khán giả có mặt trên sân vận động Rio Tinto khi vươn lên dẫn trước ở ngay hiệp một với bàn thắng của Alfonso. Cú đánh này dường như giúp các cầu thủ Mỹ sớm “tỉnh ngủ” và họ đã vùng dậy, ghi liên tiếp 4 bàn thắng, qua đó đánh bại đội đương kim vô địch khu vực Caribe. Lão tướng Donovan gỡ hòa cho Mỹ ở phút bù giờ của hiệp 1. Sau đó, lần lượt Corona và tiền đạo Wondolowski ghi thêm 3 bàn để mang về thắng lợi cho đoàn quân của HLV Jurgen Klinsmann. Kết quả này đánh dấu một kỷ lục mới trong lịch sử đội tuyển bóng đá Mỹ khi thắng trận thứ bảy liên tiếp.

USA-071313vCuba-769x395-1373764165_500x0
Đội tuyển Mỹ vui mừng sau chiến thắng trước Cuba

Các cầu thủ Mỹ với lợi thế sân nhà và đẳng cấp vượt trội kiểm soát thế trận ngay khi tiếng còi bắt đầu trận đấu vang lên nhưng họ không thể cụ thể hóa ưu thế thành cơ hội ăn bàn. Mỗi khi bóng tiến sát đến khu vực cấm địa, các cầu thủ Cuba nhanh chóng phá bóng giải nguy.

Các học trò của HLV Klinsmann càng trở nên bối rối khi bị thủng lưới ở phút 36 bởi một bàn thắng tuyệt đẹp của Cuba. Từ đường chọc khe của đồng đội ở giữa sân, Ariel Martinez có một cú bứt tốc dũng mãnh bên cánh phải, vượt qua Castilo trước khi căng ngang vào trong cho tiền vệ Alfonso ngả người bắt vô lê cận thành hạ gục thủ môn Rimando. Cuba vươn lên dẫn trước.

Bàn thắng sớm của đội đương kim vô địch Caribe như một cú đánh làm Mỹ tỉnh giấc. Các cầu thủ áo đỏ trắng sau bàn thua thi đấu quyết tâm và sắc bén hơn trước vòng cấm đối phương. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Donovan kịp gỡ hòa từ một quả penalty.

Hiệp 2 là sân khấu của riêng các cầu thủ Mỹ khi họ không những kiểm soát thế trận mà còn tạo ra vô số cơ hội làm bàn. Joe Corona giúp Mỹ vươn lên dẫn trước 2-1 từ một cú "nã rocket" ở khoảng cách 25m, khiến thủ thành Molina vào lưới nhặt bóng sau pha bay người vô vọng. Tiền đạo Wondolowski sau đó lập một cú đúp ở phút 66 và 85 giúp Mỹ hoàn tất cú lội ngược dòng với chiến thắng 4-1. Tiền đạo này đã có 5 bàn thắng tại giải đấu năm nay.

Đội hình ra sân

Mỹ: Rimando; Castillo, Fiscal, Onyewu, Beltran; Shea, Holden, Beckerman, Corona; Donovan, Wondolowski

Cuba: Molina; Colome, Clavelo, Malblanche, Urgelles; Sanchez, Marquez, Martinez, Gomez, Corrales; Alfonso 

201307131825663190153-1373764165_500x0.j
Costa Rica (áo đỏ) có chiến thắng may mắn trước Belize

Trận đấu còn lại trong bảng C giữa Costa Rica và Belize đã kết thúc vào rạng sáng nay với chiến thắng 1-0 nghiêng về Costa Rica. Belize đã rất kiên cường trước đối thủ mạnh hơn hẳn nhưng bàn thắng phản lưới nhà của Eiley ở phút 49 đã khiến nỗ lực có điểm trước Costa Rica tan thành mây khói.

Sau hai lượt trận, Mỹ và Costa Rica đều có 6 điểm với 2 chiến thắng, qua đó giành vé vào chơi trận tứ kết. Trận đấu cuối cùng tại vòng bảng sẽ là cuộc chiến giành ngôi đầu. Costa Rica thực sự là đối thủ nặng ký đầu tiên của thầy trò Jurgen Klinsmann tại Gold Cup năm nay.

Xếp hạng bảng C Gold Cup 2013

Đội tuyển Số trận Hiệu số Điểm
Mỹ 2 8 6
Costa Rica 2 4 6
Cuba 2 -6 0
Belize 2 -6 0

Hữu Nhơn

Tin liên quan

Gold Cup 2013

Xem thêm  

Honduras giành vé thứ hai vào tứ kết Gold Cup (13/7) Mỹ - Cuba, chờ mưa bàn thắng cho đội bóng xứ ‘cờ hoa’ (13/7)
 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây