Masha vượt khó, Errani thua sốc

Thứ hai - 24/06/2013 20:18 696 0
Bất ngờ đầu tiên đã xảy ra ở vòng 1 bên giải đơn nữ khi hạt giống số 5 Sara Errani bị loại bởi cây vợt trẻ người Puerto Rico là Monica Puig.
anh-1372088992_500x0.jpg
Niềm vui sướng của Monica Puig. Ảnh: Wimbledon.

Mặc dù chỉ xếp hạng 65 thế giới và lần đầu tiên thi đấu trên mặt sân cỏ, Puig vẫn có thể đánh bại đối thủ người Italia 6-3 6-2. Đây thực sự là một cú sốc bởi Errani từng là á quân giải Pháp mở rộng hồi năm ngoái và lọt vào bán kết của 3 trong 5 giải Grand Slam gần đây. Tuy nhiên, ở sân số 18, cô chỉ có được 13 điểm winner và bị bẻ game tới 4 lần.

Không phủ nhận cây vợt người Italia đã phải rút khỏi giải khởi động tại Eastbourne hồi tuần trước vì chấn thương ở chân, không có dấu hiệu nào cho thấy cô gặp rắc rối về vấn đề thể lực trong cả trận đấu.

Tính từ năm 2001 thì đây là lần thứ 3 một cây vợt nằm trong tốp 5 hạt giống thua ngay ở vòng 1 Wimbledon. Trước Errani là Martina Hingis năm 2000 và Francesca Schiavone năm 2010.

Ở một trận đấu khác, Ana Ivanovic của Serbia lọt vào vòng 2 nhờ chiến thắng 7-6 (1), 6-0 trước Virginie Razzano của Pháp. Từng vào đến bán kết Wimbledon năm 2007, hạt giống số 12 thậm chí chỉ mất 22 phút để kết thúc set 2, với cú ace thứ 6 của cô.

Cũng dễ dàng đi tiếp là hạt giống số 2 Victoria Azarenka sau khi cô vượt qua Maria Joao Koehler của Bồ Đào Nha 6-1 6-2. Tuy vậy, đương kim vô địch Australian Open sẽ còn phải chờ xem liệu cú ngã ở set 2 và khiến cô phải điều trị trong một lúc có ảnh hưởng đến những trận đấu kế tiếp hay không.

Ở vòng 2, cây vợt người Belarus sẽ gặp Flavia Pennetta sau khi cây vợt người Italia loại Elena Baltacha của Anh.

Khó khăn hơn cả là hạt giống số 3 Maria Sharapova trong trận gặp Kristina Mladenovic của Pháp. Cây vợt gốc Serbia chỉ mới 20 tuổi và đang xếp hạng 37 thế giới nhưng cô đã gây ra rất nhiều khó khăn cho búp bê Nga. Ở set đầu, hai cây vợt giằng co nhau từng game một cho đến loạt tie-break, trước khi Masha thắng 7-6 (7-5).

Sang set 2, tưởng như cục diện cân bằng sẽ tiếp tục được duy trì trong những game đầu, Sharapova đã bẻ game thành công ở game thứ 4 và vượt lên dẫn 3-1. Có thể xem đây là bước ngoặt của trận đấu khi ở những game sau đó, hai cây vợt tiếp tục thắng trong game giao bóng của mình. Khép lại set 2, Masha thắng 6-3 và lọt vào vòng 2, nơi cô sẽ gặp cây vợt thắng trong cặp Michelle Larcher De Brito hoặc Melanie Oudin.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây