Balotelli hết cửa dự chung kết Confed Cup 2013

Thứ hai - 24/06/2013 22:45 634 0
Chân sút 22 tuổi đã bay về Italy hôm qua, đặt dấu chấm hết cho sự hiện diện của anh ở giải đấu lớn nhất hè này.

Balotelli dính chấn thương cơ bắp đùi trong trận Italy thua Brazil 2-4 ở lượt cuối vòng bảng.

Kết luận sơ bộ của bộ phận y tế tuyển Italy sau đó cho thấy tiền đạo này chỉ vắng mặt ở trận bán kết gặp Tây Ban Nha. Anh vẫn có khả năng dự trận đấu còn lại, hoặc tranh ba tư, hoặc trận chung kết (nếu Italy thắng Tây Ban Nha)  ngày 30/6.

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, theo bác sĩ trưởng tuyển Italy, Enrico Castellaci, vết chấn thương thật sự nghiêm trọng. Balotelli, vì thế, phải cắt ngắn chuyến đi Brazil lần này để về nước điều trị.

Balo-1372126888_500x0.jpg
Chấn thương cơ của Balotelli nặng hơn dự đoán ban đầu.

“Balotelli giờ thậm chí không thể dự trận chung kết”, Castellacci thông báo hôm qua. “Milan sẽ chăm sóc cậu ấy”.

Việc Balotelli vắng mặt trong thời gian còn lại của Confed Cup là một đòn nặng giáng vào tuyển Italy, bởi tiền đạo thuộc biên chế Milan là lựa chọn tốt nhất của HLV Prandelli cho vị trí tiền đạo cắm tại giải lần này.

Trong số ba tiền đạo còn lại mà Prandelli mang sang Brazil, chỉ mình Alberto Gilardino sở trường đá cắm. Stephan El Shaarawy giỏi rình rập cơ hội trong vòng cấm, chứ không tham gia xây dựng lối chơi nhờ sự xông xáo và sức càn lướt như Balotelli, trong khi Giovinco chỉ quen đá lùi.

“Chúng tôi rất tiếc vì mất Balotelli”, Prandelli nói. Ông cũng khẳng định tuyển Italy không chịu sức ép của Milan khi quyết định trả chân sút chủ lực này về nước: “Thời gian còn lại của giải là không đủ để cậu ấy bình phục”.

Italy sẽ đấu bán kết với Tây Ban Nha trên sân Castelao, Fortaleza thứ năm tuần này. Ở lần gần nhất trước đó hai đội chạm trán - trận chung kết Euro 2012 trên sân Kiev, Tây Ban Nha thắng Italy 4-0.

Tin liên quan

FIFA Confederations Cup 2013

Xem thêm  

Tây Ban Nha lo mất quân khi tái ngộ Italy (25/06) Thất bại của Nhật Bản ở Confed Cup trong mắt Honda (24/06) Sự thật phía sau lối chơi ru ngủ của Tây Ban Nha (24/06) Sao tỏ, sao mờ ở vòng bảng Confed Cup 2013 (24/06) Hernandez ghi bàn siêu nhanh, Uruguay vào bán kết (24/06)
 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây