'Bán Rooney ư? Man Utd đừng có điên'

Thứ hai - 24/06/2013 05:56 641 0
Kề từ thời điểm Sir Alex chính thức giải nghệ cũng là lúc thông tin về việc chân sút Wayne Rooney đánh tiếng muốn được ra đi liên tục xuất hiện trên các mặt báo.

Sở dĩ, chân sút số một của tuyển Anh đánh tiếng muốn ra đi là muốn tạo áp lực lên ban lãnh đạo đội bóng đưa anh trở lại với vị trí sở trường là một tiền đạo thay vì phải thường xuyên làm kép phụ cho Van Persie, người mới giành danh hiệu Vua phá lưới ở năm đầu tiên cập bến Old Trafford.

Cho đến thời điểm hiện tại, sau khi Rooney công khai ý định muốn được ra đi, đã có rất nhiều ông lớn đánh tiếng muốn có sự phục vụ của gã Shrek như Real, Arsenal, PSG và mới đây là Monaco đã đánh tiếng muốn có sự phục vụ của Rooney. Trong số này, Arsenal và PSG được xem là những đội tỏ ra nhiệt tình săn đón nhất. Tuy nhiên, mọi chuyện cho đến thời điểm hiện tại vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn.

rooney-1372066464_500x0.jpg
Rooney muốn ra đi chủ yếu vì sự xuất hiện của tân HLV David Moyes.

Chuyển đến Man Utd từ Everton mùa giải 2004/05 với kỳ vọng là đầu tầu trên hàng công của Quỷ đỏ, song những gì mà Rooney làm được chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng của Sir Alex cũng như người hâm mộ. Bản thân được biết đến như một tiền đạo đẳng cấp nhất xứ sương mù song Rooney chưa một lần giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League. Trong 9 mùa bóng góp mặt tại Old Trafford, chỉ có 2 mùa giải (2009/10, 2011/12) Rooney vượt qua con số 20 bàn thắng (26 bàn và 27 bàn). Còn lại trong 7 mùa giải khác, số bàn thắng chỉ dao động từ 11 đến 16 bàn.

Với một chân sút được kỳ vọng, rõ ràng là Rooney không đáp ứng được và có thể bị "bán xới" bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, nếu xét một cách tổng thể, để Rooney ra đi sẽ là một sai lầm rất lớn, điều này chắc chắn Sir Alex là người rõ nhất và đã không làm như thế cho tới lúc về hưu dù không dưới một lần chân sút 27 tuổi đánh tiếng muốn ra đi. Đỉnh điểm nhất chính là việc Sir Alex tăng lương để giữ chân Rooney khi cầu thủ này đòi sang thi đấu cho đại kình địch Man City.

Với bản tính của Sir Alex, nếu là một cầu thủ bình thường thì chắc chắn những đòi hỏi như thế, thậm chí chưa kịp đòi hỏi cũng sẽ bị bán không thương tiếc. Tài năng như Beckham, Japp Stam cũng bị chiến lược gia người Scotland tống cổ khỏi Old Trafford khi có những bất đồng với ông. Tuy nhiên, với Rooney lại khác. Sir Alex nhìn thấy ở cầu thủ này những phẩm chất của một Quỷ đầu đàn, có thể vực dậy được tinh thần của các đồng đội những lúc khó khăn.

Những tài năng lớn thường sở hữu những cái tôi cá nhân lớn. Eric Cantona hay Roy Keane, những cựu cầu thủ Man Utd được Sir Alex đưa về làm đội trưởng của Man Utd đều là những ngôi sao có cá tính. Ý chí thi đấu, sự mạnh mẽ cùng khả năng uy hiếp đối thủ trên sân chính là điểm mạnh của họ. Ở Rooney cũng hội tụ đầy đủ những tố chất đó. Bản chất của số 10 chính là sự hy sinh, giàu trách nhiệm và một ý chí thi đấu không bao giờ lùi bước. Có chăng, nhược điểm của Rooney là tính trẻ con dễ bộc phát.

Song, hãy nhìn lại xem, Cantona cũng từng nhận án treo giò dài hạn bởi những pha phạm lỗi, trả đũa cầu thủ đối phương hay cú kung-fu thẳng vào mặt người hâm mộ. Roy Keane cũng không dưới hai lần ẩu đả với cầu thủ đối phương đó thôi. Tất nhiên, không ai bảo vệ những hành động đó, nhưng cái quan trọng là việc sau hành vi đó họ trở lại như thế nào mới là điều quan trọng.

Bán đi một thủ lĩnh tinh thần khi cầu thủ này đã không còn động lực thi đấu không khó, song để tìm ra một cầu thủ như thế mới là mò kim đáy bể. Rõ ràng, công việc của tân HLV David Moyes từ ngày 1/7 tới (thời điểm chính thức nhận ghế HLV) không phải là tăng cường tân binh mà là làm cách nào để giữ chân Rooney, giữ chân một tài năng mà Sir Alex khi còn đương thời cũng có đôi phần nhún nhường.

Hoàng Anh

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: real, man utd, arsenal, rooney

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây