McIlroy bị cắt loại ở PGA Championship

Thứ bảy - 25/05/2013 03:16 601 0
Golf thủ số hai thế giới Rory McIlroy và đương kim vô địch của giải Luke Donald sớm phải dừng bước sau hai vòng.
mcilroy-1369463774_500x0.jpg
Các golf thủ đã trải qua một ngày đấu khó khăn với điều kiện thời tiết mưa và lạnh. Ảnh: PA.

Donald, đang hy vọng có danh hiệu PGA thứ ba liên tiếp, bước vào vòng hai với 6 gậy quá tiêu chuẩn và mất thêm ba gậy trong ba hố đầu tiên trước khi kết thúc ngày  thi đấu thứ hai với đủ par 72. Chung cuộc sau hai vòng anh đá quá 6 gậy và bị loại.

Số hai thế giới McIlroy hôm qua đánh 75 gậy (so với tiêu chuẩn 72) và kết thúc với 5 gậy dư. Graeme McDowell và Ian Poulter cũng bị loại.

Dẫn đầu hiện tại là Francesco Molinari với cách biệt một gậy. Anh đang có 6 gậy âm, trong đó có 4 gậy nhờ vòng đấu hôm qua. 

Cựu số một Lee Westwood đứng sau người dẫn đầu 3 gậy. Anh mất điểm ở hai hố đầu tiên nhưng ghi birdie ở hai trong ba hố par 5 ở nửa cuối chặng đường, và đứng chung vị trí với nhà vô địch Open Ernie Els cùng được 3 gậy âm.

Golf thủ 43 tuổi, chiến thắng 7 giải Match Play ở sân Wentworth nhưng chưa từng vô địch PGA Championship, ghi 7 điểm birdie và 4 bogey trong một vòng đấu 69 gậy.

McIlroy, từng đạt 3 gậy âm sau 12 hố ở vòng đầu trước khi mất điểm ở 5 trong 6 hố còn lại, trải qua nửa đầu vòng đấu hôm qua với tâm trạng lẫn lộn khi ghi 5 bogey và 3 birdie. 

Ngôi sao 24 tuổi đang sống trong một mùa giải khó khăn. Anh bị cắt loại ngay giải đầu tiên ở Abu Dhabi, thua ngay trận đầu ở WGC Match Play và tiếp tục bị cắt loại ở Honda Classic.

Phong độ gần đây đã ổn hơn với 4 lần kết thúc trong Top 10 ở 6 giải gần đây tại PGA Tour diễn ra trên đất Mỹ, trong đó có một lần về nhì ở Texas Open tháng trước.

Nhưng hôm qua sự thất vọng lại đến. Anh ghi điểm double-bogey ở hố 17, trước khi kết thúc bằng một birdie.

Đồng đội của McIlroy ở Ryder Cup châu Âu là Justin Rose thi đấu khá hơn và được chơi tiếp, dù quá hai gậy sau hai vòng. Hai thủ quân gần đây nhất của đội tuyển châu Âu Colin Montgomerie và Jose Maria Olazabal, cộng với đội trưởng của lần tới Paul McGinley đều vượt qua "nhát cắt".

Doãn Mạnh

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: thể thao, golf, rory mcilroy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây