McIlroy bỏ giải vì... đau răng

Thứ sáu - 01/03/2013 22:48 638 0
Golf thủ số một thế giới dừng cuộc chơi chỉ sau 8 hố đầu tiên của vòng 2 giải Honda Classic - nơi anh là đương kim vô địch.
mcilroy-jpg-1362193416-1362193645_500x0.
McIlory gặp nhiều vấn đề kể từ khi chuyển sang dùng gậy và bóng mới. Ảnh: Getty.

Rory McIlroy bỏ đấu sau khi cú đánh thứ hai ở hố 18 - hố thứ 9 của anh - đưa bóng xuống nước. 

Ngôi sao người Bắc Ireland sau đó nhặt bóng, bắt tay những người cùng chơi là Ernie Els và Mark Wilson rồi đi thẳng ra bãi đỗ xe. Lúc đó anh đã đánh quá tiêu chuẩn 7 gậy tính chỉ riêng trong ngày thi đấu hôm qua. 

Trong lúc rời sân, McIlroy nói với các phóng viên rằng tâm trạng của anh không tốt. Nhưng sau đó golf thủ số một thế giới đưa ra thông cáo khẳng định anh bỏ dở giải đấu vì đau răng.

"Sáng nay cái răng hỏng đó đau trở lại, và thực sự tôi không thể tập trung thi đấu. Nó khiến tôi bực bội và bắt đầu ảnh hưởng đến những người đánh cùng tôi", đoạn thông cáo cho hay. 
 
Theo luật, các golf thủ chỉ được bỏ dở giải đấu khi gặp chấn thương hoặc những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Còn lại họ có thể bị phạt hoặc cấm thi đấu.
 
McIlroy sẽ có 14 ngày để cung cấp các bằng chứng nhằm thuyết phục ủy viên của  PGA Tour, Tim Finchem rằng đúng là anh có vấn đề về sức khỏe khi đó.
 
Đây rõ ràng lại là một bước thụt lùi nữa của ngôi sao 23 tuổi ở mùa giải năm 2013 - khi anh chuyển sang dùng gậy và bóng của Nike theo hợp đồng tài trợ 5 năm có trị giá trên 100 triệu đô-la. 
 
McIlroy đã bị cắt loại ngay giải đấu đầu tiên của năm nay tại Abu Dhabi rồi thua ngay vòng một giải WGC Match Play tuần trước.

Tại vòng đầu tiên của Honda Classic, anh cũng chỉ đạt par-70. Chia sẻ sau vòng đấu này McIlroy lạc quan nói: "Thật khó để lúc nào cũng có thể đánh như bạn mong muốn. Tôi cảm thấy cảm giác bóng của mình ổn. Không được như những gì tôi có thể nhưng có cảm giác rằng nó sẽ dần được cải thiện" .

Tuy nhiên trong ngày thi đấu hôm qua mọi thứ càng lúc càng tồi tệ hơn. Anh mắc một triple-bogey (đánh quá 3 gậy ở một hố), một double-bogey (quá 2 gậy) và hai bogey chỉ trong 8 hố đầu tiên.

Cố gượng dậy ở hố 18 bằng cú phát bóng chuẩn xác xuống fairway, nhưng sau đó anh lại đưa bóng xuống nước rồi quyết định dừng cuộc chơi.

Cách đây chỉ hai ngày, bạn gái của McIlroy - tay vợt cựu số một thế giới Caroline Wozniacki - cũng nhận thất bại được cho là đáng xấu hổ nhất trong sự nghiệp, khi chịu thua đối thủ hạng 168 Qiang Wang với tỷ số 2-6, 7-6 (7-1), 6-1 tại Malaysia. 

Doãn Mạnh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây