MU - Norwich, nén thù xưa vì đại cục

Thứ sáu - 01/03/2013 20:28 631 0
Từng muối mặt thua Norwich ở lượt đi, nhưng HLV Ferguson sẽ không bung hết sức để tìm cách trả hận ở vòng 28 Ngoại hạng Anh hôm nay, bởi trận sống còn với Real Madrid ở Champions League đã cận kề.
Vòng 28
15h thứ bảy, 2/3
(Giờ London; + 7 = giờ Hà Nội)
Chelsea - West Brom
Everton - Reading
MU - Norwich
Southampton - QPR
Stoke - West Ham
Sunderland - Fulham
Swansea - Newcastle

17h30
Wigan - Liverpool

16h chủ nhật 3/3
Tottenham - Arsenal

20h thứ hai, 4/3
Aston Villa - Man City

Cùng với Everton ở vòng mở màn, Tottenham ở vòng sáu, Norwich là một trong ba đội hiếm hoi đánh bại được MU tại Ngoại hạng Anh mùa này. Trong trận đấu ở trên sân nhà Carrow Road hôm 17/11/2012, bằng lối chơi kiểu cảm tử, tấn công rất mạnh dạn, Norwich khiến MU lắm phen toát mồ hôi hột, rồi ghi bàn duy nhất ở phút 60 đánh gục đội bóng của HLV Ferguson. Vì thất bại này, MU khi đó tụt xuống vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng, với một điểm kém Man City sau 12 vòng.

Đó cũng là lần gần nhất MU chiến bại tại Ngoại hạng Anh mùa này. Đội bóng của HLV Ferguson sau đó tiến một mạch với 15 trận bất bại, trong đó có 13 chiến thắng, để độc hành trên ngôi đầu bảng với 12 điểm cách biệt so với nhì bảng Man City. Trong mắt một bộ phận lớn giới chuyên môn, MU gần như đã cầm chắc ngôi vô địch và chỉ trừ khi tự bắn vào chân như khi dẫn Man City tới tám điểm trước sáu vòng cuối mùa trước hoặc có bất ngờ quá lớn, họ mới để vuột ngôi báu.

Norwich-jpg[1390049927].jpg
Norwich là đội gần nhất khiến MU muối mặt tay trắng rời sân.

Với phong độ đang thăng hoa như thế, lẽ dĩ nhiên, MU khát khao nối dài mạch bất bại đồng thời rửa hận cho thất bại ở Carrow Road bằng một trận thắng kiểu vùi dập khi tái ngộ Norwich ở Old Trafford hôm nay. Tuy nhiên, hoàn cảnh hiện tại sẽ buộc HLV Ferguson phải có những toan tính khác, vì mục tiêu cao cả hơn - tái hiện cú ăn ba danh hiệu lịch sử năm 1998 ở cả Ngoại hạng Anh, Cup FA lẫn Champions League.

Lịch đấu của MU trong giai đoạn đầu tháng 3 này khắc nghiệt thật sự khi họ lần lượt phải đụng Real Madrid ở lượt về vòng 16 đội Champions League ngày 5/3 tới và sau đó năm này, đấu tứ kết Cup FA với Chelsea. Để bảo toàn lực lượng cho hai trận cầu quan trọng này, HLV Ferguson nhiều khả năng sẽ phải thực thi chính sách quay vòng đội ngũ, để các trụ cột được nghỉ ngơi khi tiếp Norwich hôm nay.

Van Persie, chủ nhân của 19 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này, có thể là cái tên đầu tiên được đưa vào diện cần nghỉ ngơi hôm nay. Trong trận thắng QPR cuối tuần trước, tiền đạo người Hà Lan này dính chấn thương hy hữu ở hông khi ngã trúng chân đế máy ảnh. Vết đau không nghiêm trọng, nhưng để giảm thiểu rủi ro cho học trò, Ferguson sẽ gạch tên Van Persie khỏi danh sách đăng ký thi đấu, hoặc cùng lắm chỉ xếp anh ngồi dự bị, phòng khi hữu sự. 

Rooney đã khỏi viêm xoang và có thể đá chính, để lấy lại cảm giác bóng và tích lũy thêm thể lực. Anh sẽ hỗ trợ Chic-harito, người đá cắm thay vào suất của Van Persie. Welbeck, người đá chính và ghi bàn trên sân Real ở lượt đi, nhiều khả năng chỉ xuất phát từ ghế dự bị

Ở giữa sân, lão tướng 39 tuổi Ryan Giggs nhiều khả năng sẽ có trận thứ hai liên tiếp đá chính, không chỉ vì đây sẽ là trận chuyên nghiệp thứ 1000 trong sự nghiệp của anh. Do MU không đá cả tuần qua, Giggs đã có trọn một tuần để nghỉ ngơi, hồi phục thể lực. Việc anh đá chính sẽ giúp Carrick được giữ chân cho trận tiếp Real. Và để hỗ trợ Giggs, đặc biệt trong khâu thu hồi bóng, tiền vệ có lối chơi dữ dội Anderson nhiều khả năng sẽ được trao suất đá chính.

Dưới hàng thủ, chính sách xoay vòng đội ngũ cũng sẽ được áp dụng khi cặp trung vệ số một Rio Ferdinand - Vidic cần nghỉ ngơi. Do Phil Jones vẫn đang chạy đua cùng thời gian để kịp trở lại đúng trận đấu với Real, Evans và Smalling rất có thể sẽ được chọn. Trong khi đó, tùy vào thể lực của Evra, Ferguson sẽ quyết định để hậu vệ trái người Pháp này đá chính hay dùng dự bị Buttner.

Rafael-jpg-1362183241-1362183272_500x0.j
MU sẽ khó bung hết sức đấu Norwich khi lịch đấu khó khăn đang chờ đợi họ phía trước.

Những xáo trộn đó có thể khiến MU gặp khó khăn lớn trước Norwich, đội đang hưng phấn với trận thắng ngược Everton 2-1 ở vòng gần nhất, kết thúc mạch chín trận không thắng, trong đó có năm thất bại. Phong độ đỉnh cao cùng duyên làm bàn của cặp tiền đạo Kei Kamara - Grant Holt là điểm sáng lớn nhất trong đội hình Norwich, và bộ đôi này hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho MU.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là MU không có cơ hội chiến thắng. Ngoài khát khao khẳng định bản thân của các cầu thủ dự bị, lịch sử đối đầu là một động lực lớn khác cho MU. Lần gần nhất họ thua Norwich tại Old Trafford diễn ra cách đây tận 24 năm (0-2 hồi tháng 8/1989). Trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh, MU đã năm lần tiếp Norwich, thắng tới bốn và chỉ một lần để đối thủ này cưa điểm.

> Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh

Đội hình xuất phát dự kiến
Man-Utd-v-Norwich-City-001-1-jpg[1382067

Phương Minh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây