'Người không chân' chi 7 tỷ đồng thuê chuyên gia pháp y từ Mỹ

Thứ tư - 02/10/2013 23:16 679 0
Với nỗ lực chứng minh cái chết của bạn gái chỉ là do tai nạn, VĐV khuyết tật Oscar Pistorius đổ khoản tiền lớn để tìm chứng cứ có lợi cho mình.
pistorius-in-court-1764-1380764741.jpg
Pistorius không thừa nhận mình cố tình giết bạn gái. Ảnh: TPS.

Người phát ngôn của Oscar Pistorius là Anneliese Burgess khẳng định: “Tôi có thể xác nhận rằng một nhóm chuyên gia pháp y ở Mỹ đang ở Nam Phi để cùng các luật sư, chuyên gia bảo vệ cho Pistorius. Chúng tôi muốn có những bằng chứng chi tiết hơn nữa, đặc biệt ở hiện trường để đối chất tại tòa”.

Nhiệm vụ của nhóm chuyên gia pháp y này là tìm ra những bằng chứng cho thấy Pistorius không cố tình bắn bạn gái ở nhà riêng. Để đạt được mục đích này, Pistorius phải chi ra số tiền hơn 200.000 bảng Anh, tương đương với khoảng 6,9 tỷ đồng. Anh cũng phải bán một ngôi nhà và tỷ lệ góp vốn của một con ngựa đua để có tiền chi cho nhóm chuyên gia này.

Đây mới chỉ là một phần thiệt hại của Pistorius sau nghi án giết bạn gái trong ngôi nhà ở Pretoria (Nam Phi). Vận động viên từng giành 6 HC vàng Paralympic này đã đánh mất hình ảnh trong mắt người hâm mộ và bị các nhà tài trợ lớn như Nike, Oakley hủy hợp đồng. Anh cũng phải mất rất nhiều tiền để được bảo lãnh tại ngoại.

Hiện nay, Pistorius đang trong quá trình tại ngoại chờ phiên tòa diễn ra vào tháng 3/2014. Trong phiên điều trần gần đây, dựa trên những chứng cứ và lời khai của nhân chứng, công tố viên giữ nguyên quan điểm buộc tội Pistorius cố tình bắn bạn gái sau một cuộc cãi vã. Luật sư của Pistorius thì khẳng định rằng thân chủ của mình nhầm tưởng kẻ lạ mặt đột nhập vào ngôi nhà nên đã nổ súng.

Có biệt danh là "Blade Runner", Oscar Pistorius giành 6 HC vàng Paralympic và vào năm 2012 trở thành người không chân đầu tiên tham gia thi chạy cùng các vận động viên lành lặn tại Olympic.

Tháng 2/2013, Pistorius bị bắt vì tình nghi giết bạn gái là người mẫu Reeva Steenkamp. Nam VĐV phủ nhận mọi tội trạng.

Nguyễn Tùng

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }
Tin liên quan

Bi kịch VĐV không chân Oscar Pistorius

Xem thêm  

Oscar Pistorius được tại ngoại (23/2) Cảnh sát điều tra vụ Oscar Pistorius cũng bị ra tòa (22/2) Nhân chứng chống lại Oscar Pistorius (21/2) Oscar Pistorius phủ nhận cố sát bạn gái (19/2) Pistorius 'đánh người yêu bằng gậy cricket'  (18/2)
 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây