Ronaldo chơi đầu xuất thần, Real xây chắc ngôi đầu

Thứ tư - 02/10/2013 19:50 710 0
CR7 góp hai bàn từ những cú đánh đầu hiểm hóc, góp công giúp Real đánh bại Copenhagen với tỷ số 4-0 trong loạt trận thứ hai bảng B Champions League sáng 3/10. 

Trong ngày kỷ niệm lần thứ 100 chơi ở đấu trường châu Âu, siêu sao Ronaldo lập một cú đúp bằng đầu ở phút 21 và 65, trước khi Di Maria dứt điểm trận đấu từ hai pha đi bóng lắt léo. Thắng trận thứ hai liên tiếp, Real xây chắc ngôi đầu bảng B với 6 điểm.

Sau thất bại trước Atletico hồi cuối tuần, Real đã trở lại vị thế của một đại gia. Tuy nhiên, rất khó để một đội bóng đang chuệch choạc về lối chơi bỗng trở nên hoàn thiện chỉ trong vòng 4 ngày. "Kền kền trắng" giành chiến thắng xứng đáng nhưng vẫn còn đó nhiều hạn chế. Điểm đáng khen của họ là tinh thần thi đấu cống hiến cho người hâm mộ.

* Video trận đấu

Real-s-Cristiano-Ronaldo-right-5770-9321
Ronaldo ăn mừng cùng các đồng đội sau bàn mở tí số

Hai hiệp đấu giữa Real và Copenhagen diễn ra với kịch bản tương tự nhau. Đội bóng áo trắng là những người kiểm soát thế trận, tấn công dồn dập và có được bàn thắng. Nhưng càng về cuối mỗi hiệp, Copenhagen lại là đội tạo được những tình huống nguy hiểm và chỉ nhờ sự xuất sắc của thủ môn Casillas hoặc may mắn, Real mới có thể giữ sạch mành lưới.

Kết quả lượt 2 vòng bảng Champions League

Leverkusen 2-1 Sociedad

Shakhtar Donestk 1-1 Man Utd

Real Madrid 4-0 Copenhagen

Juventus 2-2 Galatasaray

Anderlecht 0-3 Olympiakos

PSG 3-0 Benfica

CSKA Moscow 3-2 Plzen

Man City 1-3 Bayern Munich

HLV Ancelotti bước vào trận đấu sáng nay với rất nhiều thay đổi, cả về mặt chiến thuật lẫn nhân sự. Carletto tiếp tục thử nghiệm khi bố trí sơ đồ thi đấu 4-3-3, để bộ ba Modric - Khedira - Illarra lần đầu tiên sát cánh ở khu vực giữa sân. Ở tuyến dưới, sự trở lại của Varane đá cặp cùng Pepe và Marcelo bên cánh trái giúp hàng phòng ngự của họ trở nên đáng tin cậy hơn. Đội trưởng Casillas sau trận mở màn gặp Galatasaray kém may mắn cũng đã quay lại trấn giữ khung thành.

Chơi trên sân nhà và sở hữu nhiều ngôi sao, Real nhanh chóng áp đặt thế trận. Tuy nhiên, những gì các cầu thủ áo trắng thể hiện trong khoảng 45 phút đầu tiên khiến người hâm mộ không khỏi thất vọng. Các cầu thủ Real không có nhiều bài phối hợp ngắn nhuần nhuyễn ở giữa sân như đầu mùa mà chủ yếu triển khai tấn công bằng những đường chuyền dài theo kiểu Anh. Bàn mở tỉ số của Ronaldo ở phút 21 theo một kịch bản như thế. Marcelo tạt bóng chính xác từ cánh trái để tiền đạo Bồ Đào Nha băng vào đánh đầu ghi bàn.

Điểm đáng khen cho hiệp đầu của Real là họ đã chơi với một tốc độ rất cao, đặc biệt khi bóng đến gần khu vực cấm địa của Copenhagen. Tuyến trên của đội chủ nhà dùng tốc độ để xé toang hàng phòng ngự đại diện Đan Mạch và họ đã thành công. Song, vì quá nóng vội mà những cú sút cuối cùng đều đi không chính xác.

Real-s-Angel-Di-Maria-centre-c-3849-2056
Di Maria là cầu thủ chơi hay nhất trận

Sau giờ nghỉ, các cầu thủ áo trắng thi đấu khởi sắc hơn rất nhiều. Những đường chuyền dài đã nhường chỗ cho các pha phối hợp trung lộ. Phút 65, Real có bàn nhân đôi cách biệt từ một pha phối hợp đẹp mắt. Benzema có bóng trong vòng cấm rồi giật gót cho Di Maria băng xuống bên cánh phải. Tiền vệ người Argentina sau đó tạt bóng kiểu Rabona với cái cổ chân trái rất dẻo vào trong để Ronaldo bật cao đánh đầu ghi bàn. Đây là pha lập công thứ 5 của anh trong 2 trận đầu ở Champions League.

Bale vắng mặt vì chấn thương và Di Maria tiếp tục thăng hoa bên cánh phải của Real. Ngoài những đường kiến tạo chuẩn xác, tiền vệ mang áo số 22 liên tục uy hiếp khung thành Copenhagen bằng những pha đột phá. Hai trong số đó đã đem lại hai bàn thắng ở các phút 71 và 90. 

Những phút bù giờ cuối trận, Copenhagen bất ngờ có 3 tình huống đối mặt nguy hiểm với khung thành Real nhưng thủ môn Casillas đã chơi xuất sắc để bảo toàn tỷ số cho đội nhà. Những tiếng hô vang "Iker, Iker" trên các khán đài là lời tưởng thưởng cho nỗ lực của đội trưởng người Tây Ban Nha. 

* Bàn thắng: Ronaldo (21', 65'), Di Maria (71', 90')

Thống kê

Real Madrid Thông số trận đấu Copenhagen
58% Tỉ lệ kiểm soát bóng 42%
22 Tổng cú dứt điểm 8
11 Dứt điểm trúng đích 3
6 Phạt góc 4

Đội hình thi đấu

Picture1-1195-1380747444.png

Bảng B

Đội bóng Số trận Hiệu số Điểm
Real Madrid 2 +9 6
Juventus 2 0 2
Copenhagen 2 -4 1
Galatasaray 2 -5 1
if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v22"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v25"; Parser.VIDEO_INFO = ""; Parser.SITE_ID = 1002565; Parser.SUGGESTION_URL = 'http://thethao.vnexpress.net/video/vne-more/id/'; Parser.ADS_ZONE = '1203,584'; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây