Những bàn thua làm đổ vỡ sự nghiệp của Tấn Trường

Thứ năm - 15/08/2013 01:45 544 0
Những sai sót có hệ thống trong thời gian gần đây đang làm cựu thủ thủ môn số một Việt Nam dần mất đi những hình ảnh đẹp nhất trong sự nghiệp cầu thủ của mình.
IMG-9475-1376473170_500x0.jpg
Tấn Trường thường xuyên mắc những sai lầm ngớ ngẩn trong màu áo CLB XTSG. Ảnh: Đức Đồng.

Với chiều cao 1m88, Tấn Trường được xem là thủ môn nội có thể hình lý tưởng cùng phản xạ cứu bóng vào loại tốt nhất V-League từ trước đến nay, nhưng thật trớ trêu  những "tai nạn" lại thường hay xảy đến với thủ môn sinh năm 1986 này. 

Còn nhớ SEA Games 25 tại Lào, thủ môn Tấn Trường đã mắc lỗi xử lí thiếu quyết đoán trong bàn thua của tuyển Việt Nam trong trận khai mạc gặp Thái Lan khiến đội nhà hoà 1-1. Đến trận chung kết gặp Malaysia, thủ môn gốc Đồng Tháp này dính chấn thương nặng ở bả vai nhưng vẫn gắng gượng thi đấu, và sau đó đối phương đã tận dụng điểm yếu này để tổ chức tấn công ào ạt trước khi Xuân Hợp lúng túng đá phản lưới nhà khiến ĐTVN gục ngã ngay trước tấm HC vàng SEA Games.

Tại AFF Cup 2010, trong trận bán kết lượt đi gặp Malaysia tại sân Bukit Jali, Tấn Trường cũng đã có pha bắt bóng rất ngớ ngẩn. Từ quả đánh đầu của tiền đạo đối phương, thay vì chọn giải pháp đấm bóng cứu nguy thì Tấn Trường lại bắt dính bóng nhưng không may cho anh khi để bóng trôi qua tay vào lưới khiến Việt Nam chịu bàn thua đầu tiên trước khi thất thủ 0-2, và lượt về dù cố gắng nhưng Việt Nam cũng không thể lọt vào chung kết khi hoà 0-0 với đối thủ tại Mỹ Đình.

TAN-TRUONG-1376473170_500x0.jpg
Trong màu áo đội tuyển Việt Nam, Tấn Trường cũng hay mắc những sai lầm không thể tha thứ. Ảnh: Đức Đồng.

Năm ngoái, trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2012, tại Cúp bóng đá TP.HCM, trận gặp Turmenistan, Tấn Trường đã phá bóng bằng chân thiếu chính xác, đưa bóng vào chân tiền đạo đối phương "biếu" không cho họ một bàn thắng. Do lỗi này, Tấn Trường sau đó bị HLV Phan Thanh Hùng buộc ngồi dự bị cả phần giải còn lại.

Còn tại V-League 2012, sau trận hoà SLNA 2-2, lãnh đạo đội bóng XTSG đã quyết định treo găng anh vì cho rằng anh thi đấu thiếu trung thực. Phải mất một thời gian dài, Tấn Trường mới được trở lại thi đấu cùng các đồng đội.

V-League 2013 là mùa bóng mà giới chuyên môn và người hâm mộ thất vọng nhất về phong độ của Tấn Trường. Tại vòng 5, khi đội nhà đang cầm cự với đối thủ SLNA 0-0 thì phút 84, Tấn Trường lao ra phạm lỗi với tiền đạo Kavin của đối phương trong vòng cấm tạo cơ hội cho Công Vinh thực hiện quả 11 mét thành bàn. Đến trận ở vòng 9 gặp Ninh Bình, Tấn Trường xông ra phá bóng không khéo va phải đồng đội Kizito khiến sau đó anh phải nhập viện.

Sai lầm tiếp tục đến với thủ môn này ở trận gặp Bình Dương tại vòng 13. Phút 25, từ một pha bóng ngoài vòng cấm không mấy nguy hiểm, lẽ ra Tấn Trường phá bóng chịu phạt góc hoặc ném biên thì anh lại dùng chân rê bóng vào trong và bị Philani nhanh chân cướp được ghi bàn. Bản thân Tấn Trường sau pha va chạm này cũng nhập viện. Đó cũng là trận thua dễ dàng của XTSG và bị Ban tư vấn đạo đức liệt vào dạng nghi ngờ có tiêu cực.

9W1B8991-1376473170_500x0.jpg
Bầu Thuỷ, bầu Thuỵ và HLV Trần Tiến Đại đã mất kiên nhẫn với Tấn Trường và thanh lý anh sớm trước 3 vòng đấu. Ảnh: Đức Đồng.

Đỉnh điểm cho những sai lầm của Tấn Trường khiến lãnh đạo đội bóng mất hẳn kiên nhẫn với anh là sai lầm trong bàn thua thứ ba khi ra đón sai điểm rơi từ quả phạt của cầu thủ Đà Nẵng trong trận hoà 3-3 của hai đội ở vòng 17. Đến vòng 18  anh không được đi Kiên Giang thi đấu và hiện nay đã bị thanh lý hợp đồng.

if(typeof(Parser) != "undefined"){ Parser.URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/j/v21"; Parser.SITE_URL = "http://thethao.vnexpress.net"; Parser.FLASH_URL = "http://st.f1.thethao.vnexpress.net/f/v21"; Parser.parseAll(); }

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây