Quang Liêm lên đầu bảng, Anh Khôi bỏ giải HDBank

Thứ bảy - 23/03/2013 03:46 510 0
Chiến thắng thứ 3 liên tiếp đã giúp kỳ thủ số một Việt Nam ngự trị ở ngôi đầu giải cờ vua quốc tế HDBank đang diễn ra tại TP HCM.
quang-liem-jpg-1363965834-1363965948_500
Quang Liêm đang có phong độ tốt ở giải HDBank.

Ở ván đấu thứ 6, Quang Liêm trong thế cầm quân đen đối đầu với Mark Paragua (Philippines), người đang có phong độ tốt khi bất bại từ đầu giải. Trận đấu diễn ra với thế trận cân bằng khi Quang Liêm chủ động chơi chắc chắn. Màn đấu trí giữa 2 kỳ thủ đi đến cao trào khi Quang Liêm có thế trận tốt hơn, triển khai tấn công uy hiếp buộc đối thủ vào thế chống đỡ. Không còn đường lùi, Mark Paragua đành buông cờ thua cuộc sau 43 nước đi.

Bất bại sau 6 ván đấu, trong đó có 3 chiến thắng liên tiếp giúp Quang Liêm cùng Jianchao (Trung Quốc) – kỳ thủ cũng thắng đồng hương Wei Yi - đồng chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng với 5,5 điểm sau 6 ván đấu. Nếu thắng Jianchao trong trận đọ trí ở ván 7 sáng 23/3, Quang Liêm tiến gần đến chức vô địch đầu tiên của giải HDBank.

Tiếc là các niềm hy vọng khác của cờ vua Việt Nam bị bỏ lại khá xa phía sau khiến Quang Liêm phải đơn độc chống chọi với các đối thủ mạnh của Trung Quốc, Philippines trên đường cạnh tranh ngôi vương. Nỗ lực đáng ghi nhận duy nhất là của Nguyễn Đức Hòa khi anh thủ hòa thành công với hạt giống số 2 Berkes (Hungary).

Trong khi đó tài năng 11 tuổi Nguyễn Anh Khôi sau 2 chiến thắng (đoạt 2,5 điểm sau 5 ván đấu) đã bỏ cuộc vì bận rời TP HCM ra Hà Nội tham dự lễ tôn vinh các vận động viên tiêu biểu Việt Nam. Việc Anh Khôi không tiếp tục hành trình tại giải khi phong độ đang tốt khiến người yêu cờ có cảm giác hụt hẫng.

Ngày 23/3, giải diễn ra 2 ván đấu 7 và 8 đóng vai trò then chốt đối với cuộc đua đến ngôi vô địch. Trong đó, ngoài cặp đấu của Quang Liêm và Jianchao, còn có trận của hai kỳ thủ bám đuổi phía sau là Barbosa Oliver - Zhou Weiqi

An Nhơn

Tin liên quan

Giải cờ vua quốc tế HDBank 2013

Xem thêm  

Quang Liêm lên đầu bảng, Anh Khôi bỏ giải HDBank (23/03) Ván đấu thú vị của Anh Khôi ở HDBank Cup (22/03) Quang Liêm trở lại đường đua ngôi vô địch (21/03) 'Hiện tượng' Đức Hòa thua ván đầu tiên (21/03) Kiện tướng Việt gây bất ngờ ở giải HDBank (20/03)
 

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây