Sự cố xe buýt phá hỏng màn khởi đầu Tour de France

Thứ hai - 01/07/2013 19:24 600 0
Chỉ vì chiếc xe buýt bị mắc kẹt ở tấm biển vạch đích mà 15 cua rơ bị thương ở chặng đầu tiên Tour de France.
xe-1372700669_500x0.jpg
Xe buýt bị mắc cứng ở vạch đích chặng đầu tiên Tour de France 2013. Ảnh: AP.

Giải Tour de France đang gặp không ít sự cố ở năm thứ 100 tổ chức. Sau sự kiện cựu cua rơ Jan Ullrich thừa nhận sử dụng doping, Lance Armstrong lên Le Monde tiết lộ thêm những tình tiết liên quan đến scandal doping, sự cố xe buýt tắc ở vạch đích chặng mở màn hôm 29/6 cũng khiến ban tổ chức phải đau đầu thêm.

Tấm biển vạch đích ở Bastia luôn được nâng cao cho các xe lớn đi qua nhưng vào thời điểm Garikoitz Atxa, tài xế của đội Orica GreenEdge, tới, tấm biển đó lại bị hạ thấp và khiến xe của anh không qua được. Chỉ vì chiếc xe nằm chắn ngay ở vạch đích khiến một số tay đua đã đâm vào nhau khi đang nước rút kết thúc chặng đua. Đội đua Orica GreenEdge bị phạt 2.000 franc Thụy Sĩ, trong khi Atxa đã phải đưa ra lời xin lỗi mặc dù bản thân anh không hề có lỗi gì trong chuyện này vì anh nghe theo chỉ dẫn của ban tổ chức.

Ttrong thời điểm chiếc xe của Atxa chưa rời khỏi vạch đích thì các tay đua không nhận được thông tin gì và sự cố đâm tập thể đã xảy ra khiến 15 tay đua bị chấn thương. Thật không may cho Mark Cavendish, Peter Sagan và Andre Greipel khi họ hoặc bị chậm lại trước vạch đích vì chật chội, hoặc bị tai nạn. Nhờ thế mà Marcel Kittel đã giành áp vàng.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây