Tân HLV Barca làm các đại gia Ngoại hạng Anh lo lắng

Thứ ba - 30/07/2013 19:46 566 0
Tata Martino muốn Barca tậu một trong số năm trung vệ hàng đầu của giải Ngoại hạng Anh hiện tại.

Kế hoạch chuyển nhượng của Barca trong một tháng còn lại của phiên chợ hè được thống nhất hôm thứ hai, sau cuộc họp giữa tân HLV Tata Martino với Giám đốc Thể thao Andoni Zubizarreta. Theo đó, ưu tiên cao nhất của Barca là tuyển mộ một trung vệ đẳng cấp.

Do đã hết hy vọng trong vụ Thiago Silva, người vừa nhất trí gia hạn hợp đồng và được PSG tăng lương hậu hĩnh, Barca giờ dồn mọi sự quan tâm của họ sang giải Ngoại hạng Anh. Theo báo chí Anh và Tây Ban Nha, Martino muốn mua bằng được một trong số Vincent Kompany, David Luiz, Dan Agger, Thomas Vermaelen hoặc Jan Vertonghen.

top-1375226418_500x0.jpg
Năm mục tiêu mà Martino nhắm đến cho suất bổ sung trung vệ.

Tờ Sport Mail (Anh) mô tả động thái mới nhất này của Barca chẳng khác nào một sự đe dọa tới các đội bóng hàng đầu Ngoại hạng Anh, bởi cả năm cái tên mà Martino đưa vào tầm ngắm đều là nhân vật then chốt trong mọi kế hoạch chuyên môn ở CLB họ đang khoác áo.

Agger, Luiz và Vermaelen thật ra đã nằm trong tầm ngắm của Barca trước kia.
Hè năm ngoái, Barca thậm chí đã hỏi mua Vermaelen nhưng bất thành, do anh này chọn ở lại và nhận băng đội trưởng ở Arsenal, dù sau đó xuống phong độ và phải làm dự bị cho cặp Koscielny - Mertesacker. Hiện tại, trung vệ người Bỉ này đang dưỡng thương và sẽ nghỉ thi đấu giai đoạn đầu mùa giải.

Cùng với đồng hương Jan Vertonghen, trung vệ của Tottenham cũng đang dưỡng thương mắt cá và phải nghỉ thi đấu giai đoạn đầu mùa tới, Vermaelen được cho là hai lựa chọn cuối và chỉ được Barca tính đến khi họ không mua được một trong ba cái tên kia.

Agger có thừa kinh nghiệm và là trụ cột của Liverpool từ sáu năm nay. Nhưng tuyển thủ Đan Mạch  này vừa ký gia hạn hợp đồng đến 2016. David Luiz thì dường như không được lòng HLV Mourinho, người không thích cách chơi có phần mạo hiểm của trung vệ người Brazil. Tuy nhiên, nếu muốn mua Luiz, Barca hứa hẹn sẽ phải đấu giá quyết liệt với Bayern Munich, đội cũng khao khát tuyển mộ cầu thủ phòng ngự đa năng này. Man City, trong khi đó, hứa hẹn sẽ làm tất cả để giữ chân Kompany, trung vệ tốt nhất của họ hiện tại.

Sau khi nhậm chức, Martino được cho là rất sốt ruột trước tình trạng nhân sự eo hẹp của Barca ở vị trí trung vệ, nơi hai lựa chọn tốt nhất là Gerard Pique và Carles Puyol hay dính chấn thương, trong khi hai nầm non từ Barca B lên Marc Bartra, Marc Muniesa vẫn chưa đủ cứng cáp để thay thế. Mùa trước, cựu HLV Tito Vilanova rất nhiều lần phải vá víu bằng cách sử dụng các tiền vệ phòng ngự Mascherano và Alex Song.

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây