Federer bác chuyện gác vợt

Thứ tư - 31/07/2013 00:46 699 0
Cựu số 1 thế giới vừa lên tiếng đập tan những lời đồn đại về việc anh sắp gác vợt sau chuỗi ngày thi đấu thất bại nhưng tiết lộ chấn thương nghiêm trọng ở lưng.
federer_1375245832.jpg
Federer. Ảnh: About.

Tuy rất bực bội với phong độ trồi sụt của chính mình, nhưng huyền thoại quần vợt Thụy Sĩ vừa lên tiếng thể hiện quyết tâm trở lại đỉnh cao, sau khi anh rơi vào vòng xoáy của những lời đồn đại rằng anh sẽ gác vợt sau khi thua liên tiếp ở Wimbledon, Hamburg Open và Swiss Open.

"Tôi không có vấn đề gì với sự chỉ trích, nhưng tôi mong tất cả chúng ta trung thực. Tình thế này không mới mẻ đối với tôi. Vào năm 2009, 2010, mọi người nói rằng 'Anh ta đã có tất cả, giờ tất cả đã kết thúc'. Càng nhiều người bình luận như vậy, càng khiến việc tôi nói ra là vô nghĩa".

"Nếu tôi đến thời điểm cảm thấy quá đủ với việc tập luyện và di chuyển thi đấu thì lúc đó tôi sẽ tự đặt ra những câu hỏi nghiêm túc với mình. Nhưng đó chưa phải là lúc này. Đôi khi, trong cả một quãng thời gian dài của sự nghiệp thi đấu, bạn sẽ rơi vào tình thế mà thứ hạng không phải là điều quan trọng nhất. Vào thời điểm này của tôi, thành thật nhất mà nói, tôi không biết rồi thứ hạng hiện tại của mình. Thứ 4? Thứ 5? Hay thứ 3? Đối với tôi không quan trọng", Federer nói.

Tay vợt Thụy Sĩ có thể sẽ phải bỏ giải Masters 1000 Rogers Cup trong tuần tới nếu chấn thương lưng của anh không khá lên. Anh cho biết thường xuyên phải chịu đựng những cơn co thắt ở lưng trong vài tuần gần đây.

"Tôi có những vấn đề nghiêm trọng với cái lưng. Tôi phải uống thuốc chống viêm ở Hamburg trong tuần trước vì những cơn đau. Giờ đây tôi sẽ phải tập rất nhiều bài tập khác nhau để xem nó phản ứng thế nào. Mục tiêu trước mắt của tôi là chữa lưng để có thể tập luyện với 100% phong độ. Tôi sẽ chờ đợi kết quả chữa lưng có đủ tốt để thi đấu ở Montreal tuần tới hay không. Nếu lưng tôi vẫn đau thì tôi sẽ nghỉ thi đấu và chờ thêm tuần sau".

Ngoài chấn thương lưng, Federer vẫn đang cố gắng chinh phục cây vợt mới. Tờ Daily Tennis bật mí đó không phải là chiếc vợt Wilson Blade có bề mặt 98 inche vuông như mọi người đang đồn đại.

"Một thay đổi như vậy là rất quan trọng nhưng thành thật là tôi không thể nói gì vào lúc này vì phong độ tồi tệ của mình. Rất khó để phân tích bất kỳ điều gì. Tôi vẫn không có đủ thông tin về cây vợt để thử và giải thích. Tôi vẫn chưa xác định được mình đang ở đâu trong việc đổi vợt".

Minh Hà

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây