Tiger Woods bị lăng mạ

Thứ tư - 22/05/2013 01:15 677 0
Tay golf người Tây Ban Nha, Sergio Garcia, bị chỉ trích vi có những lời lẽ mang tính phân biệt chủng tộc nhằm vào Tiger Woods.
woods-garcia-1369197574_500x0.jpg
Garcia và Woods. Ảnh: Cbc.

Vụ việc xảy ra tại lễ trao giải tay golf xuất sắc nhất trong năm của European Tour. Garcia khi đó cùng các thành viên của đội châu Âu vô địch Ryder Cup lên nhận giải và anh đã nhận được câu hỏi từ phía MC là liệu anh có mời Woods, một người mà anh có quan hệ không mấy tốt đẹp, tới ăn tối ở giải Mỹ mở rộng tại Merion trong tháng sau hay không. Garcia liền trả lời: “Chúng tôi sẽ mời anh ta cả tối và tiếp đãi anh ta món gà rán.”

Cụm từ “gà rán” được xem là đồ ăn gắn liền với người Mỹ gốc Phi và Garcia rõ ràng muốn ám chỉ tới Woods. Chính vì thế mà nhiều khách mời tại lễ trao giải đã bị sốc trước câu trả lời của Garcia.

Đến hôm 21/5, tay golf người Tây Ban Nha đã đưa ra lời xin lỗi thông qua European Tour. “Tôi muốn xin lỗi vì những lời lẽ mang tính xúc phạm tại lễ trao giải European Tour. Câu trả lời của tôi chỉ mang tính khôi hài và tôi không hề có ý phân biệt chủng tộc gì ở đây”.

Câu trả lời của Garcia cũng giống với vụ việc từng liên quan đến Woods sau khi anh giành giải Masters năm 1997. Lúc đó, nhà vô địch Masters năm trước là Fuzzy Zoeller đã khuyên giới báo chí không được hỏi Woods về “gà rán hay cổ cồn xanh hoặc bất cứ điều tồi tệ gì” tại buổi lễ trao giải.

Vụ việc ngay lập tức khiến phía tay golf người Mỹ phản ứng dữ dội. Zoeller cho rằng ông chỉ đùa nhưng về sau, ông đã phải đưa ra lời xin lỗi với Woods. Ngoài hành động này, Zoeller còn bị hai nhà tài trợ là K-Mart và Dunlop hủy hợp đồng.

Mối quan hệ giữa Woods và Garcia căng thẳng từ năm 1999 tại giải US PGA. Khi đó, tay golf trẻ người Tây Ban Nha đã có những hành động thách thức Woods và 12 tháng sau, tình hình càng trở nên căng thẳng hơn sau chiến thắng của Garcia trước Woods ở một trận đấu biểu diễn.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây