A.Murray chính thức rút khỏi Roland Garros

Thứ ba - 21/05/2013 23:05 574 0
Chấn thương khiến Murray phải quyết định không tham dự giải Pháp mở rộng, chấm dứt sớm mùa đất nện tệ hại nhất của anh từ trước tới nay.
murray-1369190761_500x0.jpg
Andy Murray với chấn thương lưng tái phát trong trận gặp Granollers ở Rome Masters. Ảnh: Dailymail.

Sau đợt khám ngày 21/5, Andy Murray đã quyết định không tham dự giải Pháp mở rộng nhưng điều đáng lo cho cây vợt người Scotland là anh cũng không biết mình có kịp bình phục hoàn toàn để dự giải Wimbledon trong 1 tháng tới hay không

"Đây là một quyết định khó khăn", Murray cho biết. "Tôi rất muốn có mặt ở Paris nhưng sau khi tham khảo đội ngũ y tế, họ khẳng định tôi không đủ thể lực để thi đấu".

Theo Murray thì anh sẽ làm tất cả để có thể trở lại ngay khi mùa giải trên mặt sân cỏ khởi tranh. Sớm nhất là anh sẽ có mặt tại giải Queen's Club vào ngày 10/6, rồi giải biểu diễn tại Hurlingham Club trước khi Wimbledon khai mạc vào ngày 24/6.

Giới bình luận cho rằng cây vợt số 2 thế giới đã có một quyết định đúng đắn bởi sự thực thì việc anh có mặt tại Paris chỉ là để duy trì vị trí thứ 2 của mình, chứ không vì danh hiệu vô địch mà Rafael Nadal có nhiều cơ hội hơn cả. Nếu thế, quyết định của Murray có thể làm hỏng kế hoạch chuẩn bị của anh cho Wimbledon. Đây mới là giải đấu mà cây vợt người Scotland có khả năng chiến thắng hơn cả, đặc biệt khi năm ngoái, anh chỉ thua Roger Federer trong trận chung kết nhưng tại Olympic London, anh đã giành được HC vàng.

Điều đáng lo như Murray tiết lộ là chấn thương lưng đã đeo đuổi anh từ cuối năm 2011 và tái phát trầm trọng ở giải Pháp mở rộng hồi năm ngoái khi anh gặp Jarkko Nieminen. Cho đến giải Rome Masters vừa qua, một lần nữa Murray đã bị những cơn đau đánh gục. Kết quả kiểm tra ở London hôm21/5 cho thấy anh sẽ không kịp bình phục để có mặt tại Paris.

Đây là chấn thương liên quan đến đĩa đệm và các chuyên gia cho rằng, sẽ là mạo hiểm nếu Murray xuất hiện ở Roland Garros. Dù sao thì đây cũng mới là lần đầu tiên cây vợt người Scotland vắng mặt ở một Grand Slam kể từ năm 2007, thời điểm anh bị chấn thương cổ tay trước thềm Wimbledon.

Với việc Murray rút khỏi giải Pháp lần này, Federer sẽ được đôn lên làm hạt giống số 2. Trong khi đó, sau chiến thắng ở Rome Masters, Nadal đã leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng ATP và nhờ vậy, cây vợt người Tây Ban Nha sẽ được xếp làm hạt giống số 3, trên David Ferrer. Còn Novak Djokovic vẫn là hạt giống số 1.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử không có một cây vợt nào của xứ sở sương mù xuất hiện trong lễ bốc thăm ở giải nam của Pháp mở rộng. Điều an ủi cho Anh là bên giải nữ sẽ có sự hiện diện của Laura Robson, Heather Watson, và Elena Baltacha, còn Anne Keothavong, Johanna Konta và Tara Moore thi đấu ở vòng loại.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây