Chiến thuật mới của Federer được đánh giá cao

Thứ ba - 21/05/2013 08:50 572 0
Federer có thể thua Nadal 6-1 6-3 ở Rome Masters nhưng chiến thuật mới để hạn chế tối đa sức mạnh của đối thủ mà anh sử dụng được cho là đúng đắn.
1-1369137268_500x0.jpg
Federer. Ảnh: ATP.

Tất cả đều có thể thấy FedEx đã tấn công nhiều hơn trên khắp mặt sân và trong khi những cú thuận tay khiến anh thất vọng vì mắc 15 lỗi so với 7 của Nadal, cây vợt số 3 thế giới rõ ràng đã có hướng đi đúng để đối phó với Nadal trên mặt sân đất nện.

Dĩ nhiên là tỷ số cuối cùng cho thấy sự chênh lệch rất lớn giữa hai cây vợt nhưng lối chơi của Federer rõ ràng ấn tượng hơn nhiều. Nói thế bởi vì nhiều lần trong 20 trận thua của anh trước Nadal, FedEx chơi tốt hơn nhưng chiến thuật đánh cuối sân không mang lại cho anh cơ hội giành chiến thắng. 

Còn ở chung kết Rome Masters vừa qua, Federer đã chủ động hơn trong các pha tấn công. Chỉ tiếc là Nadal đã quá xuất sắc, trận chung kết thứ 8 liên tiếp của cây vợt người Tây Ban Nha, trong khi bản thân FedEx cũng mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng. Khác biệt đấy đã phần nào nói lên tỷ số chênh lệch của trận đấu này. 
Để thấy rõ hơn, trong những cú giao bóng, đánh trả, rallying (bóng bền) và lên lưới, Federer tấn công Nadal liên tục và dữ dội. Đấy là điều chúng ta không thường được thấy trong nhiều năm qua. Tuy vậy, cây vợt người Tây Ban Nha đáp trả cũng rất tuyệt vời, nếu không muốn nói đây là một trong những trận đấu hay nhất của anh khi trở lại sau 7 tháng vắng mặt vì chấn thương.

Chính vì thế, tỷ số 6-1 6-3 không nói lên rằng FedEx đã quá kém. Ở khía cạnh tích cực, số 3 thế giới đã có một chiến thuật thực sự hợp lý bởi ở tuổi 31 và thể lực giảm sút, đó là lựa chọn tốt nhất của anh. Để thấy rõ hơn, Federer đã giành 6 trong 9 điểm đầu tiên của trận đấu, giao bóng và vô lê hai lần trong game mở màn. Đó là dấu hiệu cho thấy anh không chơi phòng ngự mà chủ động tấn công từ đầu. Tiếc là cây vợt người Thụy Sĩ đã không thể duy trì lối chơi này ổn định trong cả trận và khiến anh thua chóng vánh sau đó.

HLV của Federer, Paul Annacone, có thể không hài lòng về tỷ số chênh lệch ở 2 set nhưng ông chắc chắn chẳng thể chê trách gì lối chơi của anh. Dù sao thì đây cũng là một thử nghiệm quan trọng và hợp lý cho giải Pháp mở rộng, cũng như mang lại cho Federer hy vọng anh có thể đánh bại Nadal nếu họ gặp nhau tại Roland Garros.

Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây