Trung vệ Cristiano: Đẳng cấp là mãi mãi

Thứ hai - 17/06/2013 22:53 599 0
Cristiano vừa ghi bàn thắng đầu tiên của mình ở mùa giải năm nay, giúp Hà Nội T&T vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Cristiano được xem là công thần của đội bóng thủ đô. Từng nhiều năm chơi bóng ở châu Âu và Nam Mỹ, Cristiano sang Việt Nam đầu quân cho đội hạng nhất Hà Nội T&T ở mùa giải 2008, với mục đích đá cho xong quãng thời gian còn lại của nghiệp cầu thủ khi anh đã bước sang tuổi 32. Thế nhưng, ít ai ngờ với độ tuổi ấy, Cristiano lại trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Hà Nội T&T.

cri2-105245-1371521986_500x0.jpg

Cristiano (trái) là điểm tựa vững vàng cho các đồng đội. Ảnh: Đức Đồng.

Điểm mạnh đầu tiên dễ dàng nhìn thấy ở trung vệ này chính là kinh nghiệm thi đấu cùng chất quái được tôi luyện sau nhiều năm chinh chiến ở những sân chơi đỉnh cao. HLV Phan Thanh Hùng luôn an tâm khi có Cristiano khả năng chỉ huy hàng phòng ngự. Nhờ trái tim hàng thủ này, mùa giải 2010, Hà Nội T&T bước lên ngôi vô địch với chỉ 25 bàn thua, trở thành một trong những đội để thủng lưới ít nhất lịch sử V-League. Dù đá cặp với bất cứ ai ở vị trí trung vệ, Cristiano luôn cho thấy sự ăn ý đến tuyệt vời. Ngoài ra, sự tinh quái của anh, giúp hàng thủ của Hà Nội T&T đứng vững trong những thời điểm khó khăn nhất.

Ngoài kinh nghiệm thi đấu, trung vệ gốc Brazil còn có thể hình, thể lực và sự ổn định. Với chiều cao tốt, Cristiano sẵn sàng không chiến với bất cứ tiền đạo nào. Thể lực không còn quá sung mãn nhưng cũng giúp anh luôn chơi trọn vẹn 90 phút. Trong khi đó, Cristiano hiếm khi xuống phong độ bởi khả năng duy trì sự ổn định đáng kinh ngạc.

Thêm nữa, Cristiano thể hiện sự trung thành với CLB. Đã có thời điểm nhiều đội bóng lôi kéo, nhưng anh đã quyết định gắn bó trọn đời với Hà Nội T&T. Vì thế, Cristiano đã đưa cả vợ và con sang Việt Nam, định cư luôn tại đây. Anh cũng từng chia sẻ sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu, muốn được tham gia công tác huấn luyện tại Việt Nam, chứ không về nước.

Với những phẩm chất trên, Cristiano xứng đáng là trung vệ hàng đầu V-League dù anh đã ở bên kia sườn núi của tuổi tác. Sau hơn 5 năm gắn bó với Hà Nội T&T, chắc chắn Cristiano đã nếm đủ mọi thăng trầm của đội bóng. Có lẽ điều đó càng giúp anh hiểu hơn về bầu Hiển, CLB, những người bạn và về bóng đá Việt Nam.

Với chiếc băng thủ quân, Cristiano đang là hình ảnh, là linh hồn của hàng phòng ngự Hà Nội T&T. Điều đó được thể hiện rất rõ trong trận đấu giữa Hà Nội T&T và Ninh Bình. Bàn thắng duy nhất của Cristiano giúp đội bóng thủ đô vươn lên xếp đầu bảng xếp hạng. Không chỉ ghi bàn để trở thành người hùng của Hà Nội T&T, mà trung vệ từng cùng CLB Gremio đăng quang tại Copa Libertadores 1995 có những tình huống phòng ngự xuất sắc và thậm chí sẵn sàng chơi tiểu xảo để hóa giải sự nguy khó. Cuối trận, Cristiano còn phá bóng ngay trên vạch vôi sau pha dứt điểm của Timothy.

Hà Nội T&T đang quyết tâm giành ngôi vô địch mùa này và chắc chắn Cristiano sẽ vẫn là nhân tố quan trọng nhất để làm nên thành công.

Mai Hương

Tác giả: Mai Hương

Nguồn tin: VN Express

 Từ khóa: v-league, hà nội t&t, cristiano

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây