Wenger: 'Arsenal sẽ vượt Tottenham vào top 4'

Thứ sáu - 29/03/2013 02:16 623 0
HLV Arsenal tin rằng ông và các học trò đang có bước chạy đà rất tốt cho cuộc đua khốc liệt tranh vé dự Champions League mùa tới.

Trong bốn vị trí cao nhất của Ngoại hạng Anh, MU và Man City gần như đã chắc chỗ hai vị trí đầu. Chelsea cũng nhiều khả năng không để tuột vị trí thứ ba.

Tuy nhiên, vị trí thứ tư cùng suất cuối dự Champions League mùa tới hứa hẹn chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt của hai đội bóng thành London. Arsenal hiện đứng thứ năm, ít hơn năm điểm so với đội đứng cuối trong top 4 là Tottenham, nhưng vẫn còn một trận chưa đấu.

Wenger-jpg-1364529158-1364529193_500x0.j
Wenger lạc quan Arsenal sẽ đạt mục tiêu vào top 4 cuối mùa này. Ảnh: AFP.

Arsenal, sau rất nhiều kết quả tệ hại, bắt đầu có dấu hiệu hồi phục gần đây. Họ gây chấn động và suýt đảo ngược tình thế ở vượt về vòng 16 đội Champions League khi thắng Bayern 2-0 trên sân khách. Trở lại Ngoại hạng Anh, Arsenal thắng tiếp trên sân Swansea với cùng tỷ số.

Tottenham, trong khi đó, lại phú quý giật lùi. Sau mạch 12 trận liền bất bại tại Ngoại hạng Anh và có lúc vượt lên đứng thứ ba, đội quân dưới trướng HLV Villas-Boas thua cả ba trận gần nhất trên mọi đấu trường. Sau thất bại 1-4 trên sân Inter ở lượt về vòng 16 đội Europa League, họ thua tiếp Liverpool 2-3 và Fulham 0-1.

"Chúng tôi không để ý quá nhiều tới Tottenham, mà chỉ muốn nối dài phong độ ấn tượng của đội gần đây. Những chiến thắng trước Bayern rồi Swansea là cảm hứng tốt để chúng tôi hy vọng làm được điều đó. Tôi nghĩ Arsenal đang có cơ hội rất tốt để lọt vào top 4.

Đã 15 mùa liên tiếp gần nhất, Arsenal có không ít lần bị nghi ngờ, nhưng rồi luôn cán đích trong top 4 để giành vé dự Champions League mùa tiếp theo. Kinh nghiệm vượt khó đó là một cơ sở nữa để Wenger tin rằng Arsenal sẽ thành công với mục tiêu đặt ra cho chặng cuối mùa giải này.

"Chúng tôi muốn dùng áp lực từ việc lọt vào top 4 như một động lực để có thể chơi đúng thứ bóng đá tốt nhất mà đội hướng tới. Đây là lúc Arsenal có thể chứng tỏ sự trưởng thành. Đội có kinh nghiệm từ việc đua tranh vào top 4 từ vài năm qua và có cơ hội tốt để làm điều đó một lần nữa, chúng tôi sẽ nắm bắt cơ hội này", Wenger nhấn mạnh.

Chặng đường còn lại của Tottenham và Arsenal ở Ngoại hạng Anh
Tottenham Arsenal

Swansea (sân khách - SK) ngày 30/3

Everton (SN) – 7/4

Chelsea (SK) -  14/4

Man City (SN) - 21/4

Wigan (SK) – 27/4

Southampton (SN) - 4/4

Stoke (SK) – 12/4

Sunderland (SN) – 19/5

Reading (sân nhà - SN) ngày 30/3

West Brom (SK) – 6/4

Norwich (SN) – 13/4

Everton (SN) – 16/4

Fulham (SK) – 20/4

Man Utd (SN) – 28/4

QPR (SN) – 4/5

Wigan (SN) – 12/5

Newcastle (SK) – 19/5

> Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh

Phương Minh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây