Wimbledon chứng kiến ngày tàn của cú d-ropshot

Thứ tư - 10/07/2013 05:47 648 0
Trận chung kết Wimbledon 2013 là minh chứng cho thấy cú d-ropshot (bỏ nhỏ) không thể là vũ khí chủ lực giúp các tay vợt quyết định số phận trận đấu.
nole-1373448368_500x0.jpg
Djokovic. Ảnh: ATP.

Dư âm trận chung kết đơn nam Wimbledon đến giờ vẫn còn nóng hổi với các chuyên gia phân tích. Nhìn lại trận đấu, màn đua bỏ nhỏ của cả hai tay vợt đã gây thất vọng, nhất là với Djokovic.

Lối chơi cuối sân của Novak Djokovic và Andy Murray là rất giống nhau đã giải thích tại sao cây vợt số 1 có thời điểm đã quyết định chơi trên lưới nhằm tạo ra sự khác biệt ở trận chung kết Wimbledon.

Murray đã thắng một cách bất ngờ chỉ trong 3 set với các tỷ số 6-4, 7-5, 6-4, trong đó anh và Djokovic đã thực hiện tới 14 quả bỏ nhỏ trong trận đấu này. Nếu như ở 2 set đầu tiên họ chỉ thực hiện vỏn vẹn 3 quả bỏ nhỏ khi hai cây vợt thử sức nhau bằng những pha bóng bền thì trong set 3 xuất hiện 11 quả bỏ nhỏ. Người chịu khó chơi trên lưới nhiều nhất là Djokovic và có cảm giác cây vợt số 1 muốn thay đổi chiến thuật nhằm kéo Murray lên và hạn chế lối chơi cuối sân quen thuộc của đối thủ.

Nole đã thực hiện 10 quả bỏ nhỏ trong trận chung kết Wimbledon và tất cả đều được anh thực hiện bằng cú trái tay, trong đó có 9 cú nằm ở thế thuận tay của Murray và anh chỉ thành công 4 lần.

Ngược lại, cây vợt số 2 thế giới chỉ thành công 1 lần trong 4 quả bỏ nhỏ và con số ít ỏi này cũng giải thích tại sao Murray thích đánh ở cuối sân hơn, khi anh ghi 10 điểm winner thuận tay và 9 điểm winner trái tay.

Nole giải thích sau trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu thì “Anh ấy (Murray) phòng ngự rất tốt ở cuối sân và vì thế, tôi cần phải chơi tấn công nhiều hơn. Tuy vậy, vô lê và bỏ nhỏ không giúp được nhiều cho tôi.” 

Nole quyết định mạo hiểm chọn d-ropshot là vũ khí chính để tạo sự khác biệt vì anh không có nền tảng thể lực tốt. Nhưng Murray kiểm soát quá tốt tình thế và đua tốc độ để phá tan chiến thuật bỏ nhỏ của Djokovic, qua đó chứng minh cú đánh có tính tiểu xảo như d-ropshot không thể là vũ khí hủy diệt trong những trận đấu lớn như thế này.

.Anh Hào

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây