Ca sĩ Randy về Việt Nam hát để tìm mẹ

Thứ sáu - 05/11/2010 08:46 1.974 0

Ca sĩ hải ngoại Randy - Ảnh: R.Đ

Ca sĩ hải ngoại Randy - Ảnh: R.Đ
Mang hai dòng máu Mỹ - Việt, sinh ra ở VN, nhưng Randy lại không hề biết cha mẹ mình là ai. Sau 20 năm sống tại Mỹ, ước mơ tìm gặp mẹ vẫn đau đáu trong anh.

Sau 3 lần về VN, tại sao lần này Randy nhận lời hát nhiều chương trình đến thế?

Đúng là đã ba lần về VN, nhưng những lần trước Randy về vì mục đích đi tìm người mẹ ruột mà bao năm qua sống nơi xứ người chưa đêm nào Randy bình yên trong tâm hồn khi nghĩ về bà. Mỗi khi có cơ hội về VN, Randy lại đi ngay đến những nơi mà ở đó có thể mẹ mình đang sống, song ước mơ vẫn chưa thành sự thật. Còn chuyện đi hát thì trước đây Randy chưa có giấy phép biểu diễn tại quê nhà, lần này mới chính thức được cấp phép nên mình sẽ thực hiện được nguyện vọng.

Được biết, ước mơ lớn nhất của Randy bây giờ là tìm lại được mẹ ruột của mình? Tại sao anh không thử tham gia một số chương trình truyền hình để mẹ anh có thể nhận ra anh?

Đây cũng là suy nghĩ của Randy nên khi được chương trình Sức sống mới mời Randy tham gia trong ngày 3.11, Randy nhận lời ngay. Vì đúng như bạn nói, có thể ở một phương trời nào đó, mẹ Randy sẽ nhận ra được hình bóng đứa con trai của bà. Mình chỉ khao khát một ngày được khóc trong vòng tay mẹ. Randy vẫn luôn hy vọng giây phút này từ những ngày không nơi nương tựa, từ những ngày lang bạt xứ người, đi đâu và làm gì, khi nhìn những hình ảnh gia đình đoàn tụ Randy không muốn khóc nhưng nước mắt cứ chảy.

Hỏi thật nhé, có khi nào Randy cảm thấy tủi thân vì bị mẹ bỏ rơi khi còn quá bé như vậy?

Tủi thân? Khi còn ở VN, vì chưa có ngày nào được hạnh phúc để so sánh với những bất hạnh mà mình đang phải chịu đựng, nên Randy chưa biết cảm giác tủi thân là như thế nào. Tuy nhiên, khi đã có một chút suy tư, soi gương nhìn màu da của mình không giống bạn bè xung quanh, Randy có một chút buồn. Nhưng rồi cuộc sống khó khăn, bươn chải để kiếm cái ăn hằng ngày khiến Randy không còn thời gian suy nghĩ.

Được biết tuổi thơ của Randy vô cùng cơ cực khi còn sống ở Quảng Nam và ngay khi đến Mỹ (1990). Đó có phải là lý do mà giọng hát Randy buồn đến nao lòng?

Chính xác. Cuộc sống thời thơ ấu đã ăn sâu vào con người của Randy từ ngày có một chút nhận thức về cuộc sống, buồn nhiều hơn vui. Nỗi mong chờ mòn mỏi về người mẹ trong mơ đã làm cho Randy không thể thể hiện được một bài hát vui. Randy chỉ thích hợp những bài buồn thôi.

Sắp tới Randy có chương trình gì ở Việt Nam?

Randy sẽ diễn tại Sân khấu Trống Đồng (TP.HCM) đêm 4.11. Đặc biệt là 2 đêm nhạc riêng (5 và 7.11) tại Phòng trà Tiếng Xưa, và sắp tới là các chương trình tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng…

Dạ Ly (thực hiện)
Nguồn: Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây