Gặp chàng 'đồng tính' của Vũ Ngọc Đãng

Chủ nhật - 07/11/2010 06:08 1.890 0

Gặp chàng 'đồng tính' của Vũ Ngọc Đãng

Chỉ sau 15 phút casting và cuộc điện thoại dài vẻn vẹn 2 phút với đạo diễn "Bỗng dưng muốn khóc", cái tên Hồ Vĩnh Khoa đã trở thành chủ đề xôn xao trong giới yêu điện ảnh Việt.

- Chào Khoa, bạn sắp tham gia một bộ phim của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Cơ duyên nào đã đưa bạn đến với điện ảnh vậy?

- Bộ phim Khoa sắp tham gia có tên gọi Hotboy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, Cô gái điếm và con vịt. Khoa nhận được lời mời casting từ anh phó đạo diễn của phim. Sau 15 phút thử vai và một cuộc điện thoại dài 2 phút của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng vào ngày hôm sau, Khoa chính thức tham gia vào dự án đặc biệt này.

- Bạn có thể giới thiệu rõ hơn về bộ phim cũng như về vai diễn của bạn được không?

- Đây là một phim điện ảnh về đề tài mại dâm đồng tính nam. Khoa là một trong 2 vai nam chính, đóng cặp cùng diễn viên Lương Mạnh Hải. Nhân vật của Khoa là một chàng trai đồng tính, chân ướt chân ráo từ quê lên Sài Gòn với một tâm hồn ngây thơ và mơ mộng, rồi sau đó vướng vào mối tình định mệnh với một anh chàng làm nghề mại dâm nam. Hotboy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt hoàn toàn khác biệt so với những phim trước đây của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, sẽ dữ dội và khốc liệt hơn rất nhiều. Kịch bản phim cũng vừa nhận được giải thưởng Technicolor Châu Á tại LHP Quốc tế Việt Nam.

- Đảm nhận vai chính trong một bộ phim lớn như vậy, Khoa có cảm thấy tự tin với khả năng diễn xuất của mình khi chưa chính thức tham gia một lớp đào tạo nào về nghề diễn viên?

- Thật ra Khoa đã từng học gần hai năm học tại trường Sân khấu - Điện ảnh và có dịp tiếp xúc với một số ê-kíp làm phim, khi được chọn là gương mặt quảng cáo cho các nhãn hàng. Nhưng những kinh nghiệm ít ỏi đó so với một phim lớn thì chưa là gì, nên chắc chắn Khoa còn cần phải cố gắng rất nhiều nữa. Việc có được một vai diễn phù hợp, cũng như sự tin tưởng, hỗ trợ từ phía đạo diễn và nhà sản xuất cũng khiến Khoa cảm thấy tự tin hơn.

Gặp chàng 'đồng tính' của Vũ Ngọc Đãng

- Hiện nay thì đề tài đồng tính đang khá nhạy cảm với công chúng và dư luận. Hỏi thật là Khoa kỳ vọng vào điều gì sau khi bộ phim này được ra mắt?

- Đề tài nhạy cảm không đồng nghĩa với việc phải né tránh. Đó cũng là một trong những điều khiến Khoa cảm thấy hứng thú với dự án này. Tuy nhiên với Khoa, Hotboy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt không chỉ là một bộ phim về đề tài đồng tính, mà còn là sự phản ánh, mô tả chân thực về đời sống nghề nghiệp của những người hành nghề mại dâm đồng tính. Khoa hy vọng bộ phim sẽ là một lời cảnh báo đến những người có ý định làm công việc này. Về phần mình, Khoa mong vai diễn đặc biệt này sẽ nhận được nhiều đồng cảm và chú ý từ phía người xem.

Có nhiều ý kiến kiến cho rằng Khoa liều lĩnh khi chọn vai diễn đầu tay là một vai đồng tính, vì điều này sẽ ảnh hưởng đến hình tượng mạnh mẽ, nam tính mà mình xây dựng, và có nguy cơ mất đi một lượng fans nữ đáng kể. Khoa thì nghĩ đơn giản một vai diễn chỉ là một vai diễn mà thôi. Trên thế giới cũng có rất nhiều diễn viên từng vào vai đồng tính như Angelina Jolie, Hugh Grant, Leonardo DiCaprio, Megan Fox... Họ đều là những ngôi sao được nhiều người yêu mến, và luôn là những hình mẫu đàn ông, phụ nữ quyến rũ, đáng mơ ước bậc nhất.

- Vậy Khoa đã chuẩn bị những gì để hoàn thành tốt những cảnh nóng ở trong phim?

- Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã giới thiệu cho Khoa một số bộ phim về đề tài đồng tính để xem và học hỏi. Khoa chưa hình dung ra cảnh nóng của mình như thế nào, dù biết trước nó sẽ rất dữ dội. Những người thân cảm thấy lo ngại nhất chuyện Khoa đóng cảnh nóng, nhưng Khoa lại hoàn toàn thoải mái nếu những cảnh nóng đó cần thiết cho diễn biến của mạch phim. Còn việc có hoàn thành tốt được những cảnh nóng hay không thì ngay lúc này Khoa chưa thể trả lời.

- Vũ Ngọc Đãng được biết đến là một đạo diễn khá kỹ tính trong việc chọn lựa diễn viên. Khoa nghĩ điều gì ở bản thân mình đã thuyết phục được bác Đãng chọn Khoa cho vai diễn lần này?

- Bác Đãng nói rằng Khoa có vóc dáng và khuôn mặt phù hợp với nhân vật. Ngoài ra bác cũng đánh giá tốt khả năng diễn xuất, ngoại hình, cũng như sự nghiêm túc trong công việc của Khoa.

- Nhưng từ trước đến giờ, các bộ phim của bác Đãng luôn gắn liền với cái tên Lương Mạnh Hải. Là một người đến sau thì luôn bị đem ra so sánh, chỉ trích. Khoa có cảm thấy bị áp lực trước một cái tên quá đình đám như Lương Mạnh Hải?

- Chẳng có áp lực gì. Đây là một bộ phim hoàn toàn khác so với những gì đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã từng làm. Vai của Khoa và anh Lương Mạnh Hải cũng khác nhau nên không thể so sánh được.

- Hỏi thật nhé, Khoa có nghĩ rằng sau bộ phim này, cái tên Hồ Vĩnh Khoa sẽ nổi lên như một hiện tượng như Lương Mạnh Hải 3 năm trước đây?

- Khoa chưa nghĩ tới điều này, vì việc cần thiết trước mắt là phải chuẩn bị mọi thứ để hoàn thành vai diễn thật tốt đã. Nhưng điều bạn nói cũng có khả năng xảy ra, vì Khoa đã nhận được một vai diễn hay, trong một kịch bản hay, lại được làm bởi một đạo diễn… quá hay! (cười)

- Từng công khai trên báo chí dự án hợp tác cùng nữ ca sỹ Hải Băng nhưng khán giả chờ đợi mãi vẫn chưa thấy sản phẩm được ra mắt?

- Khoa chưa từng công bố điều này. Hiện tại Khoa vẫn đang chuẩn bị cho những dự án âm nhạc của riêng mình.

Gặp chàng 'đồng tính' của Vũ Ngọc Đãng

- Nói ở một góc độ nào đó thì Khoa sở hữu một ngoại hình hoàn hảo: body chuẩn, khuôn mặt lạnh lùng bí ẩn... Vậy điều gì làm Khoa cảm thấy mất tự tin nhất khi xuất hiện trước công chúng?

- Khoa chưa dám nhận ngoại hình của mình là hoàn hảo, nhưng cũng cám ơn bạn. Điều mà mọi người hay than phiền về Khoa nhất, đó là Khoa cực kì ít nói và ít khi thể hiện cảm xúc ra bên ngoài. Có người cho rằng như thế là bí ẩn, là hay hay, nhưng đa số thì cho là Khoa khó gần, khó đoán. Khoa vẫn đang cố gắng khắc phục.

- Đâu sẽ là con đường mà Khoa chọn trong tương lai: người mẫu, diễn viên hay ca sỹ?

- Khoa xác định sẽ theo đuổi con đường ca hát một cách lâu dài. Thời gian này, Khoa cùng ê-kíp của mình cũng đang ráo riết chuẩn bị cho một album dự định ra mắt vào đầu năm sau, trước khi phim chính thức bấm máy. Khoa cùng vài người nữa cũng vừa thành lập một công ty media để hỗ trợ cho những dự án sắp tới. Còn về điện ảnh, Khoa chỉ nhận tham gia những dự án phim khiến Khoa cảm thấy hứng thú và phù hợp.

Gặp chàng 'đồng tính' của Vũ Ngọc Đãng
Gặp chàng 'đồng tính' của Vũ Ngọc Đãng
Gặp chàng 'đồng tính' của Vũ Ngọc Đãng
Gặp chàng 'đồng tính' của Vũ Ngọc Đãng
Gặp chàng 'đồng tính' của Vũ Ngọc Đãng
Gặp chàng 'đồng tính' của Vũ Ngọc Đãng

Tác giả: VIC

Nguồn tin: BĐVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây