Lê Anh Hoài tụt quần đọc sách hàn lâm ở triển lãm

Thứ hai - 11/10/2010 08:20 3.800 0

Lê Anh Hoài Anh và tác phẩm của mình.

Lê Anh Hoài Anh và tác phẩm của mình.
Trong triển lãm sắp đặt Restart diễn ra tối 5/10 tại Trung tâm Mỹ thuật đương đại tại đường Đê La Thành, Hà Nội, nhà văn, nghệ sĩ đương đại Lê Anh Hoài đã có màn biểu diễn gây shock với nhiều khách thăm quan khi cởi quần, đọc sách kinh điển trong toilet.

Tác phẩm sắp đặt của Lê Anh Hoài có tên WC.doc với hình ảnh những cuốn sách trong nhà vệ sinh. Và sau khi quan khách chăm chú thăm quan tác phẩm, Lê Anh Hoài sau khi giới thiệu tác phẩm của mình đã tụt quần, ngồi vào labo rồi sau đó lấy sách đọc.

Lê Anh Hoài cho biết, anh có thói quen đọc sách trong toilet từ khá lâu và đến nay vẫn duy trì sở thích này. Anh cũng biết có rất nhiều người thường làm việc này nhưng không muốn cho người khác biết, vì có thể họ quên mất việc làm đó của mình, hoặc cũng có thể họ cho rằng đó là một việc làm không đẹp nên muốn che giấu. Trong khi đó, dưới góc nhìn của Lê Anh Hoài (anh là một nhà văn và nhà báo) thì đó là một việc làm hết sức bình thường.

Sau màn trình diễn khá shock của nữ họa sĩ Lại Thị Diệu Hà diễn ra hồi tháng 8, Lê Anh Hoài cho biết anh cũng khá ngần ngại khi trình diễn tác phẩm của mình vì sợ liên lụy tới những người bạn ở trung tâm. Tuy nhiên, tất cả các hành vi cũng như tác phẩm trưng bày của anh đều đã được hội đồng kiểm duyệt thông qua.

Ngoài tác phẩm WC.doc của Lê Anh Hoài còn có nhiều tác phẩm sắp đặt của các họa sĩ khác như Thay đổi của Phạm Tuấn Tú, Cấp cứu, Bền vững... của nhiều tác giả như Nguyễn Hồng Phương, Đỗ Hiệp, Nguyễn Hồng Sơn...

Triển lãm Restar bắt đầu khai mạc từ 18h chiều ngày 5/10 và kéo dài đến 15/10. Vé vào cửa 5.000 đồng.

Nguồn tin: Đất Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây