Long Nhật: 'Còn những bí mật kinh khủng hơn'

Thứ hai - 02/08/2010 13:26 1.583 0

Liệu việc tiết lộ về quan hệ giới tính với đại gia có phải là chiến dịch lăng- xê hay đó cũng là một cuộc chiến nội tâm với chàng ca sĩ suốt 10 năm qua đeo đẳng "án" đồng tính

Liệu việc tiết lộ về quan hệ giới tính với đại gia có phải là chiến dịch lăng- xê hay đó cũng là một cuộc chiến nội tâm với chàng ca sĩ suốt 10 năm qua đeo đẳng "án" đồng tính
Trong cuộc trò chuyện mang tính “hỏi thẳng- trả lời thật” để khép lại những “lùm xùm” quanh tuyên bố gây sốc về quan hệ giới tính thời gian qua, ca sĩ Long Nhật đã cho biết, trong đời anh “còn những chuyện… kinh khủng hơn thế”.

Gặp Long Nhật sau những ngày mà hai bài báo ở hai tờ báo khác nhau cùng nói về chuyện anh từng chung sống với một “anh” đại gia - chính khách hai năm, nom anh phờ phạc và bất an. Sự bất an của người không làm chủ được những vấn đề mà khởi đầu là do chính mình gây ra: Suốt 10 năm cất giấu sự bí mật dù một số người cùng giới hay bạn bè thân đã biết, đùng một cái lại đem kể ra “vanh vách” sau một thời gian dài cái tên Long Nhật bị không ít người cho là đã “chìm xuồng” trên các phương tiện truyền thông!

Chính vì thế, người ta nghi ngờ: việc Long Nhật kể về quan hệ tế nhị của mình với ân nhân phải chăng là “tiện mồm” như anh nói hay đó là một cuộc chiến nội tâm để bộc bạch nỗi lòng với những khán giả ái mộ anh hoặc đó là một phương án hạ sách để làm nóng lại cái tên Long Nhật. Trước khi bắt đầu cuộc trò chuyện, anh đã giãi bày:

- Tôi không biết phải nói chuyện gì với bạn trong cuộc phỏng vấn hôm nay, bạn hẹn thì tôi gặp chứ tôi thực sự sợ phải nói lại những chuyện về giới tính. Những ngày vừa qua tôi hoang mang và rối loạn trước những cuộc gọi quan tâm của các phóng viên, sự thăm hỏi của bạn bè và cả sự trách giận của người thân.

- Anh… mỏi miệng kể về mối quan hệ của mình hay anh không làm chủ được những vấn đề mà anh đã nêu ra khi quyết định tiết lộ “thân phận”?

- Không, bạn đừng cười tôi như thế, dù nụ cười ấy khiến tôi thấy tự nhiên hơn nhưng thực sự là tôi không biết việc tôi nói về quan hệ của mình sẽ ảnh hưởng thế nào tới sự nghiệp ca hát của tôi, nó sẽ tốt hay xấu? Những khán giả đã từng yêu giọng hát Long Nhật có còn thương Long Nhật nữa không? Tối qua, trước khi bước ra sân khấu, tôi đã cảm thấy sợ, một nỗi sợ mơ hồ mà tôi chưa bao giờ có.

Long Nhật: 'Còn những bí mật kinh khủng hơn'

Hình ảnh mà Long Nhật thích nhất trong vol 9 có tựa đề "Tình yêu và người lính- Mùa xuân bên cửa sổ" của anh

- Tưởng câu chuyện về quan hệ giới tính trên đã nằm trong chiến lược PR cho một loạt ấn phẩm mà anh đã, đang và sẽ phát hành? Tôi không nghĩ là sự quan tâm của giới truyền thông lại làm anh phát hoảng lên thế.

- Tôi yêu âm nhạc, có tiền là gom làm CD, tôi mê mẩn mỗi khi bước ra sân khấu trong ánh đèn lung linh. Thậm chí, tôi vẫn luôn hồi hộp và chăm chút cho quần áo, đầu tóc, trang điểm và giữ gìn vóc dáng, sự thanh xuân cho mỗi lần đi diễn. Tôi yêu quý, trân trọng khán giả của mình và tôi không giấu diếm khi nói rằng, tôi vui sướng mỗi khi có một ấn phẩm ra đời và bán được thật nhiều. Nhưng nói rằng tôi tiết lộ về mối quan hệ trên với ân nhân của tôi để câu khách thì thực sự không phải, càng không thể nói đó là một phần trong kế hoạch PR. Chính tôi cũng không hiểu vì sao mọi việc lại dẫn dắt tôi đi tới câu chuyện đó…

"Anh ấy" không giận vì rất hiểu tôi

- Anh có sợ rằng, ân nhân của anh sẽ rất thất vọng hoặc cho rằng anh “phản bội” người ta chỉ vì… cái đĩa trong khi người ta đã giúp anh và ít nhất là mang tới sự khởi đầu cho cả một sự nghiệp của anh?

- Không đâu, anh ấy không giận vì anh ấy rất hiểu tôi, tôi cũng không cố tình nói về chuyện này nhưng quá nhiều người hỏi về chuyện giới tính, có những người… biết anh ấy, đồng thời, tôi nghĩ là nên thành thật thì sẽ hơn - chỉ một thoáng ý nghĩ ấy diễn ra và tôi nói về câu chuyện trên.

- Anh “ăn ở” với người ta hai năm để rồi nói anh không yêu, không phải người thuộc giới tính thứ ba như thế có phải là… cố tình bảo thủ không?

- Anh ấy rất yêu thương tôi và chỉ mong có tôi bên cạnh. Anh ấy hiểu tôi rất kiên cường giữ bản thân trong mối quan hệ này dù tôi rất cần sự giúp đỡ của anh ấy.

Long Nhật: 'Còn những bí mật kinh khủng hơn'

Hình ảnh mới nhất của Long Nhật và Xuân Mai tại Đài TH Bình Dương khi họ cùng tham gia chương trình truyền hình trực tiếp có tựa đề Giai điệu thành phố trẻ

- Chỉ vì sự cả nể mà khiến cho anh bị tai tiếng còn ân nhân của anh thì bẽ bàng, đau khổ bởi phải sống với một người không yêu mình?

- Bạn không hiểu đâu, những người thuộc giới tính thứ ba họ sống rất nhân hậu, bao dung, tử tế và đàng hoàng. Có lẽ bởi họ không nhiều sự lựa chọn, không được thổ lộ tình cảm một cách công khai, nhất là vào thời bấy giờ nên họ chỉ cần được chăm sóc và được ở gần kề người họ yêu thương thì đã đủ lắm rồi. Nhất là với anh bạn tôi. Tôi nghĩ rằng, anh ấy thừa điều kiện để kiếm được một người cùng giới cao to, đẹp trai hay sexy” chứ không phải một người còm nhom, xanh xao như tôi…

- Người bạn của anh chắc sẽ tìm tới “hỏi tội” anh sau khi anh tiết lộ chuyện?

- Từ lâu tôi và anh ấy không gặp lại nhưng thi thoảng có liên lạc qua di động. Hôm vừa rồi anh ấy có trách tôi và còn nói: “Lại nói tên là C nữa cơ đấy”, Tôi bảo: “Chắc người ta sẽ nghĩ anh là Cường thôi”. Anh ấy nguýt dài: “Cậu nghĩ sao, tất cả cơ quan tôi chưa có ai nghỉ hưu hết, người ta không biết cậu nói ai hả”. Anh ấy vui và đôn hậu thế đấy.

- Anh giải thích thế nào về chuyện đồn thổi anh yêu một anh công an và có chuyện với một anh bạn mà bị vợ anh ta gọi điện… đánh ghen với vợ anh với tội anh và chồng chị ta “lăng nhăng” với nhau?

- Những chuyện này là thiên hạ thêm thắt. Với anh bạn công an kia thì anh ấy là bạn của bạn tôi, anh ấy có đồng tính hay không thì tôi không khẳng định, nhưng qua anh ấy, tôi yêu em gái anh ấy song cuộc tình không thành.

Còn với anh bạn đồng nghiệp thì chính tôi là người mến mộ tài năng của anh ta, thương mến cả hai vợ chồng và con của họ. Hiểu nhầm xuất phát từ chị vợ, chị ấy có gọi cho bà xã của tôi và nói thế này: “Chồng chị nó mê chồng em, chúng nó là pê-đê đấy, mình bị lừa rồi”. Vợ tôi có kể lại và cô ấy nói rằng: “Hai anh đó mê nhau thì chị đi mà hỏi họ chứ hỏi em thì em biết gì. Nhưng đáng ra chị không nên nói điều đó với em, bởi chồng em còn là người ơn của nhà chị mà”.

Dĩ nhiên, với anh C, tôi là người mang ơn thì với người bạn trên, tôi lại là người quan tâm tới họ, khi tặng phong bì, khi cho gói quà, bởi lúc đó vợ chồng tôi mới sinh bé trai đầu và kinh tế chúng tôi rất dư dả. Tôi còn nhớ khi đó, tôi là “sao”, đi tỉnh thì được ở khách sạn sang trọng, có xe đưa rước, còn vợ chồng anh chị bạn kia thì ở nơi mà đoàn cùng ở.

Long Nhật: 'Còn những bí mật kinh khủng hơn'

Long Nhật từng được mời làm MC trong chương trình đầu tiên của bé Xuân Mai khi cô bé tròn 2 tuổi có tựa đề: Con cò be bé (video) năm 1995. Trong ảnh còn có mẹ và em trai của Xuân Mai

Có những bí mật khủng khiếp hơn thế…

- Chắc tôi sẽ rất mắc cỡ nếu như sau cuộc trò chuyện này anh lại tiết lộ sự thật nào đó mà trong bài viết này anh phủ nhận? Liệu còn sự thật nào kinh khủng mà anh sẽ tiết lộ nữa không?

- Ai cũng có những bí mật riêng và tôi không phải là ngoại lệ. Bạn sẽ không giận và đồng ý với tôi rằng, nếu tôi có tiết lộ điều gì đó nữa, trong hồi ký của mình thì đó là điều mà hôm nay tôi không thể nói hoặc tôi chưa đủ dũng cảm để đối diện.

- Liệu rằng, những điều khủng khiếp hơn thế mà anh chưa tiết lộ là vì vợ và các con?

- Tôi nghĩ rằng, nếu tôi có viết hồi ký thì tôi cũng phải hỏi ý kiến Ngân, cô ấy đồng ý tôi mới làm.

- Có vẻ dạo này anh nói về vợ nhiều hơn và dường như trong bài viết nào anh cũng đề cập tới cô ấy?

- Lúc nào tôi cũng yêu và cần vợ mình! Tôi trân trọng và yêu mến tổ ấm của tôi chứ không phải chỉ là thời điểm này, dù tôi biết, tôi chưa làm tròn bổn phận của một người cha, người chồng khi cứ say mê đeo đuổi sự nghiệp.

Nhưng dẫu có đi đâu, làm gì, thì gia đình vẫn in đậm trong từng sản phẩm của tôi, bởi ngoài tình yêu thương thì còn có công sức của vợ tôi góp vào.

Long Nhật: 'Còn những bí mật kinh khủng hơn'

Một trong những bức hình điệu đà mới nhất của Long Nhật

- Phải chăng chính sự khéo léo đã giúp anh không chỉ có được tình yêu của những người đồng tính mà còn làm cho vợ anh hy sinh, chờ đợi chồng dù kèm theo đó là biết bao tai tiếng?

- Tôi cũng không hiểu sao rất nhiều người đồng tính yêu thương và thổ lộ tình cảm với tôi. Có những người tôi nghĩ là do họ nhầm lẫn giữa sự ái mộ giọng hát tình cảm, giàu cảm xúc của tôi với tình yêu. Có người nhìn dáng vóc tôi mà thương. Vợ tôi cầm tay tôi còn nói: bàn tay nuột nà, không gân guốc này người ta không nghi là “ái” mới lạ.

Nhưng sự đời mà, “man” như Quang Dũng còn bị nghi nữa là tôi.

- Còn vợ anh, anh nghĩ là vì điều gì mà khiến một người xinh đẹp, giỏi giang như cô ấy phải chờ đợi anh?

- Tôi thường tếu táo với bạn bè rằng, đi đâu thì đi, về nhà cứ “thuế má” đầy đủ với vợ là ổn. Nhưng quả thật, vợ tôi là một phụ nữ hiền thục theo đúng nghĩa truyền thống của Việt Nam. Cô ấy chưa từng mắng chửi con và tần tảo lo toan việc nhà. Mỗi ấn phẩm của tôi đều thấp thoáng bóng dáng cô ấy. Khi tôi làm vol 7 với tựa đề: Thương bà mẹ Huế thì bên cạnh hình ảnh mẹ tôi là hình ảnh của vợ. Tôi nhớ là tôi từng đưa cô ấy một món tiền và khi làm CD này thì về nhà lấy tất đi, thậm chí… xin thêm tiền vợ.

Nhờ sự “hối lỗi” với vợ đã giúp tôi thực hiện vol 8 với tựa đề Bão: Thương người như thế đó. Mà bài Bão chính là bài mà tôi dành riêng cho Ngân với những ca từ được hát tự đáy lòng: Anh không là mây, là mưa giăng trong đời/ Anh làm chi cơn gió, gieo làm chi bão tố/ Mưa lũ tràn qua đây để đời em nỗi khổ”. CD này gồm 14 bài, kèm thêm một DVD 7 bài làm quà tặng.

- Hy vọng rằng vợ anh sẽ đồng ý để anh sớm cho ra mắt cuốn hồi ký tiết lộ những sự thật… động trời và cô ấy sẽ là một trong số những nhà đầu tư cho anh?

- Tôi nghĩ rằng, cô ấy sẽ không cản dù chẳng thích gì cuộc rong ruổi của tôi với âm nhạc. Trong vol 9 với tựa đề: Hát về quê hương và người lính có ca khúc Anh yêu em như yêu câu ví dặm mà ca từ của nó dường như dành cho vợ tôi: Lòng lo âu khi mùa bão qua đây/ Ngoài khơi xa đang có gì đợi anh? Và lúc nào vợ tôi cũng mong tôi Đừng đi xa như loài cá lang thang… Cô ấy giận đấy nhưng: Giận thì giận mà thương cũng thật nhiều.

Những bức hình điệu đà, cầu kỳ của Long Nhật:

Long Nhật: 'Còn những bí mật kinh khủng hơn'
Long Nhật: 'Còn những bí mật kinh khủng hơn'
Long Nhật: 'Còn những bí mật kinh khủng hơn'
Long Nhật: 'Còn những bí mật kinh khủng hơn'
Long Nhật: 'Còn những bí mật kinh khủng hơn'
Long Nhật: 'Còn những bí mật kinh khủng hơn'
Long Nhật: 'Còn những bí mật kinh khủng hơn'
Long Nhật: 'Còn những bí mật kinh khủng hơn'
Long Nhật: 'Còn những bí mật kinh khủng hơn'

Nguồn tin: VTC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây