V-Pop: Khi PR trở thành trò lố của ca sĩ

Thứ hai - 02/08/2010 00:47 1.502 0

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Để đánh đổi lấy sự nổi tiếng, nhiều Ngôi Sao đã bất chấp thủ đoạn, dùng mọi chiêu thức nhằm đánh bóng lại tên tuổi của mình.

Dạo một vòng trên mạng, người đọc dễ dàng bị đập vào mắt bởi hàng loạt tít giật gân cùng những scandal gây shock. Phải chăng đó là "sự cố ngoài ý muốn" của ca sĩ hay đằng sau nó còn ẩn chứa nhiều ý đồ riêng?

T h hang khoe hàng cho đến công khai có "quan h"

Còn nhớ dạo trước, suốt một thời gian dài các Sao thi nhau lộ hàng, lộảnh nóng với những kịch bản kinh điển: mất điện thoại, laptop, máy ảnh, do "sự cố ngoài ý muốn" v.v...  Dù có vô tình hay cố ý thì chiêu bài này luôn giúp khá nhiều tên tuổi được nằm chễm chệ trên báo. Việc tạo ra một sản phẩm âm nhạc được công chúng đánh giá cao dường như là quá sức với một số ca sĩ, thế là họ chỉ còn biết gắn liền tên tuổi vào những dòng tít "N.K khoe chân dài eo thon", "N.K khoe bụng cực hot", "M.H khoe quần short siêu ngắn , "T. mới khoe ngực trần gợi cảm"... 

Như ca sĩ D.A có dạo vừa mới lộ vài tấm ảnh áo quần cũn cỡn, xem ra chưa đủ hâm nóng dư luận, cô tiếp tục lên báo hô hoán: "Trong chiếc điện thoại em mất có tấm còn Hot hơn thế này rất nhiều", mặc cho dân tình thỏa sức tưởng tượng. Từ dạo đó đến nay cô nàng cứ khẳng định tới lui quan điểm không dùng Scandal đánh bóng tên tuổi, muốn đi lên bằng thực lực... Nhưng kết quả là cứ dăm ba tháng khán giả lại được thưởng lãm vài bộ hình mát mắt hay các pha lộ hàng nằm ngoài ý muốn ca sĩ (?).

Theo thời gian, những trò khoe da khoe thịt dần trở nên cũ kỹ nhàm chán, và đã đến lúc ca sĩ cần thay đổi "trào lưu". Đương nhiên cấp độ bây giờ cũng phải nặng đô hơn trước, thì mới mong "bật" lên được giữa một rừng Scandal từ các bạn bè đồng nghiệp. Thế là câu chuyện anh ca sĩ T. cùng chị ca sĩ H. "vượt rào" năm 17 tuổi ra đời ngay sau câu trả lời phỏng vấn đầy tính gợi mở"Một người con gái, một người con trai đang yêu nhau, cùng nhau đi Đà Lạt và họ đang ở tuổi xuân phơi phới thì... Lúc đó cả 2 còn trẻ, yêu nhau nên cũng không suy nghĩ gì nhiều và chỉ làm theo bản năng thôi…".

Khi bài báo được đăng tải, lập tức xuất hiện hàng loạt cái tít chẳng lấy gì làm hay ho, bình phẩm về sự trong trắng của nữ ca sĩ H.. Khán giả trẻ thì hồ hởi bàn tán, các bậc phụ huynh thì lắc đầu ngán ngẩm, e ngại con em mình sẽ tiêm nhiễm thói hư tật xấu từ những quý cô quý cậu Nghệ sĩ như trên. Sự việc bùng nổ ít lâu thì nữ ca sĩ H. lên báo trình bày: "Đây thực chất chỉ là chiêu PR của ca sĩ T. Hiện tại tôi không muốn tiếp tay nên sẽ im lặng, nhưng trong tương lai có thể sẽ tổ chức họp báo và nói ra sự thật, khi đó chắc chắn sẽ rất shock".

Chuyện cũ còn chưa qua, khán giả đã nhận được ngay lời hứa hẹn về một Scandal khác to hơn, shock hơn, hoành tráng hơn từ ca sĩ. Quả là dõi theo V-Pop thì chẳng lo hết chuyện rình rang. Để kết thúc vấn đề này, sẽ rất thiếu sót nếu chúng ta không nhắc lại lời thanh minh sống sượng của nam ca sĩ T., tác giả chính của Scandal: "T. không bao giờ muốn nhắc đến H., đó là một sự cố ngoài ý muốn" (?).


Gần đây, lại nổi lên "chùm" phỏng vấn liên hoàn về vấn đề giới tính của nam ca sĩ L.N. Mở màn là "Bị đánh ghen vì tin đồn cặp bồ với cậu học trò", tiếp theo là "Vợ đòi ly dị vì nghi cặp với trai" và bây giờ là "Tôi có quan hệ với người đồng tính ". Trong tất cả các bài phỏng vấn, nam ca sĩ này đều một hai khẳng định chỉ muốn nói về âm nhạc không muốn dính vào Scandal rẻ tiền, nhưng đến ngay chính vợ anh cũng phải lên báo thản thốt: "Anh nói anh yêu nghề, yêu âm nhạc mà sao anh toàn lên báo nói về những chuyện vớ vẩn gì đâu không". Chị nhà làm sao hiểu được, khi đi kèm các bài phỏng vấn shock kia,luôn là những thông tin "thời sự" về cái Album sắp ra lò của anh. Anh bị nghi ngờ cặp với trai cũng vì nó, để rồi anh cũng nhờ nó gửi tặng đến vợ những ca khúc như một món quà. Quả là trong cái khéo nó có cái ... phô.

Cùng nhau té nước theo mưa.

Những ngày qua cư dân mạng bàng hoàng với một Entry được khai quật lên từ tận năm ngoái. Nội dung đề cập đến nhân vật chính là chàng diễn viên ca sĩ bất ngờ bị vạch mặt "đẹp trai thiếu dai". Bài báo còn được phụ họa thêm bằng sự xuất hiện khá sinh động của cậu bạn thân một thời, giờ đã là người bên kia "chiến tuyến", ca sĩ M.T.

Sự kiện quá Hot, đủ để tất cả "các vai" trong "vở tuồng" đều được dư luận chú ý cao độ. Và không hiểu do vô tình hay hữu ý, mà ngay ngày hôm đó, M.T cũng kịp xuất hiện trên một tờ báo khác, tâm sự về những dự án sắp tới của mình. Còn anh chàng "xấu số" thì bất chấp làn sóng tẩy chay, ung dung lên báo ngồi ... vẽ áo, không một lời giải thích với khán giả, nhưng cũng chẳng chịu bỏ qua cơ hội PR cho bộ phim đang đóng, cùng vài kế hoạch vi vu tận bên Hàn.

Gần như những trường hợp như trên luôn có một công thức chung dễ nhận dạng: Ca sĩ lên báo cùng một cái tít giật gân, hoành tráng hơn thì được đính kèm scandal gây shock, nói qua nói lại một hồi thể nào nội dung cũng xuất hiện các thông tin về album, dự án, hay một bộ phim đang quay. Người viết cứ hồn nhiên hỏi những câu mở đường đại loại: "Nghe nói anh vừa mới cưới à?". Chỉ chờ có thế, ca sĩ "vô tư" trả lời: "Vâng, nhưng là trong Clip ABC sắp phát hành, được đầu tư XYZ!". Hoặc: "Anh có yêu vợ anh không?" -" Vâng, tôi yêu cô ấy rất nhiều, tôi dành những bài hát trong Album mới để tặng cô ấy".... Dường như đó mới là mục đích của những Ngôi Sao dạng này, chỉ chực chờ scandal xuất hiện rồi cùng nhau "té nước theo mưa", PR loạn xạ.
 
Kết 

Nghĩa gốc của từ PR (Public Relations) không hề xấu, nhưng việc làm dụng những thuộc tính xấu đánh bóng bản thân không những sai về nguyên tắc cơ bản mà còn cho thấy sự thiếu cân nhắc trong nhận thức hoạt động showbiz của một số nghệ sĩ. Ca sĩ ngày càng xuất hiện nhiều trên báo theo mô hình: Scandal + PR sản phẩm, một kèm một.

Nhưng một khi chất lượng cứ trôi tuột đi giữa thị trường thì tất cả những gì đọng lại chỉ còn là những trò lố không hơn. PR sản phẩm một cách thiếu chuyên nghiệp, chỉ biết lạm dụng những Scandal bên lề cũng là một biểu hiện cho thấy Ca sĩ rẻ rúng chính đứa con tinh thần của mình, khi không thể dành cho nó một sự giới thiệu đáng trân trọng hơn.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: 2Sao

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây