Mr Đàm cởi trần để thu nhạc Phú Quang

Thứ năm - 24/03/2011 07:07 2.831 0

Mr Đàm sẽ là hát 4 ca khúc trong đêm nhạc sắp tới của Phú Quang tại TP HCM.

Mr Đàm sẽ là hát 4 ca khúc trong đêm nhạc sắp tới của Phú Quang tại TP HCM.
Nhiều khán giả mê nhạc Phú Quang tỏ ra ngạc nhiên khi nhạc sĩ này mời Đàm Vĩnh Hưng hát trong loạt chương trình 'Biển, nỗi nhớ và em', bởi họ sợ Mr Đàm chưa đủ 'tầm' hát dòng nhạc sang. Tuy nhiên, tác giả 'Điều giản dị' lại rất hài lòng về những gì nam ca sĩ thể hiện. Ông còn tiếp tục mời Mr Đàm tham gia vào đêm nhạc sắp tới tại TP HCM và Đà Nẵng.

Nhạc sĩ Phú Quang thành thật chia sẻ, khán giả của ông không thích Đàm Vĩnh Hưng nên việc ông mời giọng ca nổi tiếng này tham gia đêm nhạc của mình không vì mục đích bán vé. Mr Đàm hát suốt 4 đêm liên tiếp tại Hà Nội vào giữa tháng 3 vừa qua là một quyết định mạo hiểm của ông bởi nhạc sĩ muốn thử thách chính mình và giọng ca Say tình. Phú Quang tự tin: "Chỉ có người chỉ huy tồi, chứ không có nhạc công tồi", và ông đã làm cho khán giả của mình, từ không thích Mr Đàm, dần thích anh khi xem chương trình Biển, nỗi nhớ và em. Nhạc sĩ đưa ra dẫn chứng, quý ông nhạc Việt đã nhận được không ít tràng vỗ tay ở khắp khán phòng ở tất cả các đêm diễn. Bản thân Đàm Vĩnh Hưng cũng xúc động và ôm chầm lấy Phú Quang để cám ơn.

Nhạc sĩ Phú Quang hài lòng về phần biểu hiện của Mr Đàm khi nam ca sĩ này hát nhạc của ông.

Là người cực kỳ khó tính trong công việc, không phải ca sĩ nào cũng được nhạc sĩ Điều giản dị mời hát nhạc của ông. Phú Quang bảo, ông chọn giọng ca nào cũng đều có ý đồ riêng cả: "Người ta cứ nghĩ tôi mượn tên tuổi các ca sĩ để đánh bóng mình, nhưng có ai nghĩ vế ngược lại không? Tôi từng 'thử' Hà Anh Tuấn khi cậu ấy là cái tên hot sau Sao Mai Điểm hẹn 2006, nhưng rồi tôi thất vọng và không mời nữa". Còn với riêng Đàm Vĩnh Hưng, Phú Quang kể, để có được màn trình diễn thành công, nam ca sĩ này phải đổ rất nhiều mồ hôi trong phòng thu âm.

Theo lời nhạc sĩ, Mr Đàm mất hơn 3 giờ đồng hồ ghi âm ca khúc Mẹ. "Anh ta đến, diện vest, choàng khăn khá bảnh bao, điệu đà. Thế nhưng lúc thu âm, anh ta lần lượt bỏ hết khăn, áo, cuối cùng là cởi trần mà hát. Anh ta bảo tôi sẽ quyết tâm làm được. Câu đầu của bài hát, tôi nhìn vào máy, thấy anh ta thu đến 287 lần. Điều này khiến tôi kính trọng sự lao động nghiêm túc của anh ta", Phú Quang cho biết.

Cũng từ sau lần "thử" thành công Đàm Vĩnh Hưng tại Hà Nội, nhạc sĩ Phú Quang tiếp tục mời nam ca sĩ này hát trong Biển nỗi nhớ và em vào ngày 17/4 tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM. Đây là chương trình mà ông muốn gửi lời tri ân đến những khán giả ở mảnh đất mà ông coi như quê hương thứ hai của mình. Tham gia đêm nhạc, ngoài Mr Đàm, còn có Mỹ Tâm, Quang Dũng, Mỹ Hạnh, Kasim Hoàng Vũ, nhóm Tik Tik Tak (Võ Thu Hà, Hằng Nga, Thùy Vân), Phương Anh, nhóm 5 Dòng Kẻ...

Dưới sự dẫn dắt của MC Quỳnh Hương, người yêu nhạc Sài Gòn có dịp thưởng thức lại những giai điệu trữ tình, sâu lắng trong âm nhạc Phú Quang. Ngoài ra, vợ chồng con gái ông, nghệ sĩ piano Trinh Hương và nghệ sĩ violin Bùi Công Duy cũng sẽ biểu diễn trong chương trình. Bên cạnh các tiết mục ca nhạc, sẽ có màn múa ballet của hai nghệ sĩ Nguyệt Thu, Hải Trọng trên nền nhạc Tình yêu của biển. Sau chương trình tại TP HCM, Phú Quang sẽ mang cả ê kíp đến thành phố Đà Nẵng và biểu diễn trong hai đêm 23 và 24/4.

Bên cạnh việc chuẩn bị cho các đêm diễn, nhạc sĩ Phú Quang còn thực hiện CD đặc biệt mà sẽ cho ra mắt vào khoảng tháng 8 tới. Ông tiết lộ, album sẽ gồm 10 bài hát được thể hiện với 5 giọng ca hay nhất của làng nhạc hiện nay. Giá bán CD cũng sẽ rất đắt, có thể lên tới 800.000 đồng. Tuy nhiên, Phú Quang đảm bảo, chất lượng album sẽ gấp nhiều lần các sản phẩm trước đó.

Tác giả: Quỳnh Như

Nguồn tin: Ngôi Sao

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây