Đấu giá ảnh chân dung Elizabeth Taylor

Thứ sáu - 25/03/2011 07:58 2.745 0

Một trong những bức tranh Andy Warhol vẽ Elizabeth Taylor được treo tại nhà đấu giá Bonhams (London, Anh) - Ảnh: Reuters

Một trong những bức tranh Andy Warhol vẽ Elizabeth Taylor được treo tại nhà đấu giá Bonhams (London, Anh) - Ảnh: Reuters
Một ngày sau khi Elizabeth Taylor từ giã cõi đời, nhà đấu giá Phillips de Pury (trụ sở tại London, Anh) thông báo sẽ tưởng niệm “nữ hoàng Cleopatra” bằng cuộc đấu giá bức chân dung bà do nghệ sĩ đương đại Andy Warhol vẽ.

Bức chân dung có tên“Liz #5” là một trong 13 bức chân dung Andy Warhol vẽ Elizabeth Taylor năm 1963, để ăn mừng thành công vang dội khi bà trở thành diễn viên đầu tiên nhận cát xê 1 triệu USD trong lịch sử điện ảnh thế giới.

“Liz #5” cũng được đánh giá là tác phẩm thể hiện đầy đủ phong cách hội họa của Andy Warhol, lấy cảm hứng từ sức hấp dẫn của những “biểu tượng sắc đẹp Hollywood thế kỷ 20” như Elizabeth Taylor hay Marilyn Monroe.

Theo lời ông Michael McGinnis, người phụ trách mảng nghệ thuật đương đại tại Phillips de Pury: “Liz #5” như một viên đá quý nguyên sơ không tì vết. Nó là một trong những tác phẩm tuyệt vời nhất của Andy Warhol, hoàn hảo từ bố cục tới màu sắc.

Dự kiến, buổi đấu giá“Liz #5” sẽ được tổ chức vào ngày 12.5 tại New York (Mỹ). “Liz #5” được các chuyên gia ước tính có giá vào khoảng 20-30 triệu USD. Trước đó, năm 2007, một bức chân dung Elizabeth Taylor cũng của Andy Warhol đã được bán với giá 23,6 triệu USD.

Tác giả: Phạm Hải

Nguồn tin: Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây