Trịnh Vĩnh Trinh: Trân trọng vì tình yêu nhạc Trịnh

Thứ sáu - 25/03/2011 08:07 3.312 0

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và ca sĩ Trinh Vĩnh Trinh.

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và ca sĩ Trinh Vĩnh Trinh.
Sự kiện kỷ niệm 10 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã và đang thu hút sự quan tâm của công chúng. Dân Việt trò chuyện với ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Vé xem chương trình "Bóng núi" tại Nhà hát Lớn Hà Nội tối 25.3 đã hết sạch, nhưng nhiều người than giá vé quá cao, muốn xem nhưng không mua nổi?

- Tôi thật bất ngờ và rất vui khi chương trình được công chúng Hà Nội chờ đợi và đón nhận nồng nhiệt như vậy.

Số lượng vé phát hành rất giới hạn ở hai Nhà hát Lớn TP.HCM và Hà Nội (chỉ khoảng 1/3 lượng ghế trong nhà hát), phần lớn được dành cho những nhà tài trợ, muốn mua vé ủng hộ gây nguồn thu cho chương trình. Vì ngoài hai đêm diễn bán vé ở hai Nhà hát Lớn, chương trình dành 4 đêm nhạc miễn phí cho sinh viên và cộng đồng. Gần nhất là đêm 27.3 sắp tới, đêm ca nhạc "Huế - Sài Gòn - Hà Nội" diễn ra tại Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trước đây, anh Sơn thường hát cho học sinh, sinh viên, cho công chúng ở các sân khấu giảng đường đại học, ở ngoài trời. Mọi người đều có thể đến nghe, rất gần gũi. Sau này khi anh Sơn mất, những đêm nhạc kỷ niệm tổ chức ở Khu du lịch Bình Quới (TP.HCM) luôn đông người tham dự, nhưng trật tự, lịch sự.

Năm nay chúng tôi tổ chức thêm hai đêm diễn Đại học Quốc gia của TP.HCM và Hà Nội với mục đích phục vụ sinh viên, học sinh và các bạn trẻ. Đặc biệt đêm 30.3, chương trình "Huế - Sài Gòn - Hà Nội" sẽ tổ chức tại Cung An Định ở Huế, quê nhà của anh Sơn.

Được biết chương trình "Bóng núi" ở Hà Nội sẽ có sự thay đổi so với chương trình tại TP.HCM, chị có thể cho biết cụ thể?

- Trong chương trình "Bóng núi" tại Hà Nội, ca sĩ Thanh Lam sẽ không tham dự và Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2010 - Uyên Linh sẽ được mời tham gia. Nếu khán giả tại TP.HCM thưởng thức "Vết lăn trầm" qua giọng hát của Thanh Lam, thì tại Hà Nội, khán giả sẽ lần đầu tiên nghe Uyên Linh thể hiện ca khúc này. Ngoài ra, Uyên Linh cũng sẽ trình bày ca khúc "Yêu dấu tan theo".

Với 4 đêm diễn phục vụ sinh viên và cộng đồng, chắc chắn ban tổ chức gánh rất nặng các khoản chi phí?

- Gia đình chúng tôi rất hạnh phúc vì có nhiều bạn bè thân hữu giúp đỡ để tổ chức các chương trình. Các đạo diễn, ca sĩ, nghệ sĩ, nhạc sĩ hòa âm, phối khí đã làm việc không thù lao hoặc nhận tượng trưng.

Đối với chương trình dành cho sinh viên, các ca sĩ không nhận thù lao, họ tự nguyện và bày tỏ sự nhiệt tình khi được đến với các bạn trẻ.

Ngoài ra có nhiều nhà tài trợ, nhà hảo tâm, đặc biệt là Eximbank, đã hỗ trợ rất nhiều để chúng tôi thực hiện hoạt động kỷ niệm này.

Gia đình chúng tôi thật sự xúc động và trân trọng tri ân bạn bè, những người đã đóng góp vì tình yêu đối với nhạc Trịnh Công Sơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây