Uyên Linh giành VietNam Idol 2010

Thứ bảy - 25/12/2010 12:18 2.231 0

Uyên Linh với giọng hát "đã chạm tới trái tim người nghe" thắng giải một cách thuyết phục - ảnh THUẬN THẮNG

Uyên Linh với giọng hát "đã chạm tới trái tim người nghe" thắng giải một cách thuyết phục - ảnh THUẬN THẮNG
Mùa Vietnam Idol nhiều kịch tính, thậm chí là nhiều xì căng đan nhất đã khép lại thực sự đã làm mãn nhãn số đông công chúng yêu âm nhạc Việt Nam với kết quả Uyên Linh thắng giải thuyết phục trước Mai Hương.

Phần "đinh" của đêm diễn có lẽ là phần hai thí sinh cùng song ca với hai Diva đàn chị. Với khả năng làm chủ sân khấu, tự tin và đầy duyên dáng, Mai Hương khiến đàn chị Hồng Nhung phải thốt lên sau khi cùng song ca bài Một ngày mới (sáng tác của Thanh Tâm): "Bài hát này bây giờ là của chính Mai Hương!".

Uyên Linh cũng ngọt ngào "sánh đôi" cùng đàn chị Mỹ Linh trong ca khúc I Believe I can fly làm say đắm khán giả. Không cường điệu chút nào khi Mỹ Linh nhận xét về đàn em: "Những ca khúc Uyên Linh trình bày đã chạm đến trái tim khán giả".

Tuy nhiên, theo nhận xét của nhiều người, cả hai thì sinh trong đêm chung kết cuối cùng này đã không thật sự phiêu linh và mang đến cho người xem những cảm xúc thật sự "tới đỉnh" cùng âm nhạc như những đêm diễn trước đó. Có lẽ, trạng thái tâm lý trước và trong đêm diễn quan trọng này đã ít nhiều ảnh hưởng đến cà Mai Hương và Uyên Linh.

Cả hai đã cùng hát chung với nhau bài hát cuối cùng Anh mãi là trước khi nhận kết quả sát hạch của khán giả.

Kết quả chung cuộc, Uyên Linh đã được giám khảo là khán giả chọn là người thắng cuộc Vietnam Idol 2010.

Sự cuồng nhiệt của khán giả đã được tưởng thưởng bởi giọng ca của hai thí sinh cuối cùng, Mai Hương và Uyên Linh  - ảnh THUẬN THẮNG
Uyên Linh, một "Diva" mới? - Ảnh THUẬN THẮNG
Mai Hương cũng xứng đáng là một Vietnam Idol - Ảnh THUẬN THẮNG

Uyên Linh qua góc nhìn của khán giả

Tôi đã khóc khi nghe Uyên Linh hát Cảm ơn tình yêu, đầy xúc cảm, đầy hạnh phúc. Bài hát vượt ra ngoài khuôn khổ của nó. Tôi rất ít khi lên các diễn đàn trao đổi, nhưng bây giờ tôi thấy cần phải nói ra, nói về một hiện tượng Uyên Linh tuyệt vời, một chất giọng đầy nội lực, đáng giá. Ban Giám khảo không hề cường điệu, định hướng gì bởi họ cũng không đủ thời gian để nghĩ đến chuyện đó, họ bị cuốn đi và say sưa vô tận. Xin để một ngôi sao mới được tỏa sáng hết độ sáng của nó. Tôi khâm phục bạn, cảm ơn bạn và cảm ơn nhạc sĩ Huy Tuấn đã cho mọi người cảm xúc cực độ trong những giai điệu, ca từ của Cảm ơn tình yêu nhờ Uyên Linh mà vang vọng.

Bạn đọc LÂM NGỌC 

Tôi hầu như chưa bao giờ ngồi xem chương trình ca nhạc Việt Nam vì nó quá chán, ngoại trừ một vài tên tuổi lão luyện và cũng chưa bao giờ nhắn tin bình chọn cho một ai cả. Thật sự thì tôi thờ ơ với nền âm nhạc trong nước, tôi chỉ nghe nhạc Rock hay R&B của nước ngoài là chính. Không phải tôi chê nhạc Việt Nam nhưng nhạc bây giờ rất khó nghe và ca sĩ trẻ thì quá sức tạp nham.

Nhưng tôi đã ngồi cả một đêm để lùng sục từng bài dự thi của Uyên Linh, nghe đi nghe lại nhiều lần, thật sự thì Uyên Linh hát rất cuốn hút, rất có hồn, diễn tả được tình cảm bài hát. Uyên Linh làm được cái mà rất ít ca sĩ làm được là dẫn người ta vào bài hát.

Quả thật tôi nghe cũng sởn da như nhạc sĩ Quốc Trung nói, đừng nói tôi thiên vị cho ai nhưng so sánh giữa hai bạn Uyên Linh và Mai Hương tôi thật sự nghiêng về Uyên Linh hơn vì tôi cuốn hút vào giọng hát của Uyên Linh, đó là cảm xúc thật của tôi.

Dù kết quả thế nào đi nữa thì cũng thật xứng đáng, Uyên Linh trong lòng tôi vẫn là một Idol, một diva thực thụ (trong tương lai). Hãy sống là chính mình em Uyên Linh nhé, chúc em sớm thành công.

Bạn đọc VO

Tôi nhận thấy VietNam Idol năm nay khá thành công bởi vì ít nhất, kết quả đạt được là nâng cao được chất lượng và trình độ thưởng thức âm nhạc của giới trẻ hiện nay. Trong thời gian qua, cái "thực sự" có trong âm nhạc Việt Nam chỉ là "hình thức" đơn điệu bề ngoài, thật là "vô hồn" và là điều đáng buồn.

Tất nhiên, ai cũng đều có lý lẽ riêng để bảo vệ cho cái tôi của mình, nhưng mức độ người ca sĩ truyền được "cái tâm" làm lay động đến trái tim của mỗi người khán giả thì chỉ có người nghệ sĩ "thưc thụ" mới có khả năng đó. Đừng "sống vội" mà để mất "cái tâm" của người ca sĩ trong từng ca khúc! Uyên Linh tuy hình thức bên ngoài không đẹp và kỹ thuật không bằng Mai Hương nhưng Uyên Linh đã truyền được "cái tâm" đến công chúng và người nghe.

Ngày nay, tôi nhận thấy rất hiếm người ca sĩ thể hiện được điều này vì hầu hết, giọng ca tại Việt Nam đã bị thương mại hóa, chạy theo "mốt" và không tồn tại trong lòng khán giả lâu dài !

Bạn đọc NHẬT THÚY

MAI THY
Nguồn: Tuổi Trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây