30 ‘cò’ chèo kéo khách chùa Hương bị xử lý

Thứ ba - 26/02/2013 21:45 590 0
Chiều 26/2, ông Nguyễn Văn Hậu, Phó chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội) cho biết cảnh sát hình sự thành phố đã tạm giữ 30 xe máy chở “cò mồi” chèo kéo khách trên đường đi chùa Hương.

Ông Hậu cho rằng, lực lượng chức năng chưa xử lý triệt để tình trạng cò mồi chèo kéo khách đi lễ chùa song tình trạng lộn xộn đã giảm nhiều so với các năm trước. Nạn đốt vàng mã cũng đã giảm, thậm chí người đi lễ ít thắp hương vì không có chỗ mà chỉ dùng hương vòng của nhà chùa.

Thịt tươi sống treo trên đường lễ chùa gây phản cảm. Ảnh: Hoàng Hà
Thịt tươi sống treo trên đường lễ chùa gây phản cảm. Ảnh: Hoàng Hà

Theo phản ánh của báo chí về việc treo bán thịt thú rừng, Trưởng ban tổ chức lễ hội chùa Hương Nguyễn Văn Hậu, cho biết cảnh sát môi trường, lực lượng kiểm lâm đã kiểm tra và khẳng định các cửa hàng không bán thịt thú rừng mà là lợn, nhím nuôi sinh sản. Người bán có trưng biển bán lợn rừng là do họ cung cấp thú nuôi theo giống lợn rừng.

Để đảm bảo vệ sinh môi trường, Ban tổ chức đã yêu cầu tất cả các cửa hàng ăn đều có tủ kính để treo thực phẩm tươi sống. Tuy nhiên, mỗi ngày chùa Hương cần 5-7 tấn thực phẩm tươi sống để phục vụ du khách, trong khi không có đủ chỗ chứa nên người dân dễ để tràn lan, dễ gây phản cảm.

Ông Nguyễn Văn Hậu cũng cho biết, sau 15 ngày đầu năm Quý Tỵ, chùa Hương đã đón 416.000 lượt khách vãn cảnh chùa.

Tác giả: Đoàn Loan

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây