Lý Nhã Kỳ có thể tiếp tục là Đại sứ Du lịch

Thứ tư - 27/02/2013 00:57 606 0
Một ngày trước khi chốt hồ sơ ứng viên Đại sứ Du lịch, hiện có hai người ứng cử là người đẹp Du lịch Huỳnh Thị Ngọc Hân và diễn viên Lý Nhã Kỳ.

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, cho biết đã tiếp nhận hồ sơ của hai ứng viên là Huỳnh Thị Ngọc Hân tại Australia và diễn viên Lý Nhã Kỳ. Cục sẽ lấy ý kiến các cơ quan có liên quan và tham khảo ý kiến của những nhà báo chuyên mảng văn hóa, du lịch. Lãnh đạo Bộ Văn hóa sẽ xét duyệt và quyết định, công bố chức danh này vào tháng 3.

Lý Nhã Kỳ được nhận bằng khen của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch. Ảnh: Hoàng Thùy

"Tôi thấy chưa có gương mặt nào phù hợp hơn Lý Nhã Kỳ. Huỳnh Thị Ngọc Hân sống ở Australia nên rất khó tham gia các sự kiện xúc tiến quảng bá liên tục trong và ngoài nước", ông Nguyễn Văn Tình bày tỏ.

Đảm nhận vai trò Đại sứ du lịch năm 2012, diễn viên Lý Nhà Kỳ đã thành công khi quảng bá, kêu gọi mọi người bình chọn vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Người đẹp Du lịch Huỳnh Thị Ngọc Hân có 2 bằng thạc sĩ chuyên ngành Kinh doanh quốc tế và Quan hệ công chúng tại Australia, là Đại sứ sinh viên quốc tế tại thành phố Brisbane (bang Queensland). Ngọc Hân đang làm việc trong lĩnh vực quan hệ cộng đồng cho Hội đồng thành phố Brisbane và làm tư vấn kinh doanh quốc tế tại Australia.

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tiếp nhận hồ sơ ứng viên Đại sứ Du lịch từ 4/1 đến 28/2.

Tiêu chuẩn đối với Đại sứ Du lịch Việt Nam:
1.1. Là công dân Việt Nam, có lòng yêu nước, lý lịch nhân thân tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu lý tưởng xã hội chủ nghĩa; chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.
1.2. Có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, trung thực, gương mẫu, trách nhiệm, có đủ điều kiện về sức khỏe, không vi phạm pháp luật và các quy định của Nhà nước.
1.3. Có kinh nghiệm tham gia các hoạt động xã hội.
1.4. Có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực hoạt động của mình, có thành tựu nổi bật trong hoạt động nghề nghiệp và xã hội, có đóng góp tích cực cho sự tiến bộ của xã hội.
1.5. Có khả năng vận động tài chính từ những nguồn lực xã hội phục vụ cho công tác xúc tiến và quảng bá du lịch Việt Nam.
1.6. Có khả năng trình bày, tuyên truyền trước công chúng nước ngoài bằng tiếng Anh hoặc ngôn ngữ nước sở tại.
1.7. Có uy tín và có ảnh hưởng tích cực đối với xã hội.
1.8. Tự ứng cử hoặc được cá nhân, tổ chức khác giới thiệu ứng cử Đại sứ Du lịch Việt Nam.

(Trích Quyết định về việc ban hành Quy chế bổ nhiệm, miễn nhiệm, tiêu chuẩn, hoạt động, quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam, do Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch ban hành ngày 20/9/2011)

Tác giả: Đoàn Loan

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây