410 cán bộ Đà Nẵng xuống làm tổ trưởng dân phố

Thứ tư - 03/04/2013 04:47 637 0
Trong vòng 3 tháng, TP Đà Nẵng đã chia thành 5.785 tổ dân phố và vận động được 410 cán bộ viên chức về làm tổ trưởng.

Nhằm quản lý chặt chẽ dân cư, phát hiện sớm các loại tội phạm trên địa bàn, Đà Nẵng là địa phương đầu tiên trong cả nước chia nhỏ tổ dân phố. Ngày 3/4, tại hội nghị Thành ủy, ông Đặng Công Ngữ, Giám đốc Sở Nội vụ cho biết, trong vòng 3 tháng, thành phố đã thực hiện xong việc này. Hiện Đà Nẵng có 5.785 tổ dân phố theo mô hình 20-40 hộ dân/tổ và chỉ có tổ trưởng, không có tổ phó.

"Ngoài 81 bí thư kiêm tổ trưởng dân phố, chúng tôi đã vận động được 410 cán bộ, viên chức về tham gia làm tổ trưởng", ông Ngữ nói.

Ban bảo vệ dân phồ phường Thanh Bình, quận Hải Châu tuần tra đêm, lấy ý kiến của người dân. Ảnh: Nguyễn Đông
Ban bảo vệ dân phố phường Thanh Bình, quận Hải Châu, tuần tra đêm, lấy ý kiến của người dân. Ảnh: Nguyễn Đông

Ông Ngữ cho biết, cùng với việc chia nhỏ tổ dân phố, tổ trưởng, trưởng thôn được tham gia lớp tập huấn về quản lý cư trú; giữ vững an ninh trật tự, phòng chống tội phạm khu dân cư; vệ sinh môi trường, thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị và giúp nhau giảm nghèo. 2 tháng một lần, các tổ sẽ họp để phổ biến chính sách cũng như lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân; đồng thời cung cấp số điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo từng khu vực để xử lý vấn đề cấp bách của người dân.

Giám đốc Sở Nội vụ nhìn nhận còn một số bất cập là nhiều người dân phản ánh bị phiền hà khi liên tục họp hành, hay trước đây tổ dân phố quá đông không có chỗ họp thì giờ tình trạng càng trầm trọng bởi có quá nhiều tổ.

Nguyễn Đông

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây