Xe khách va vào núi, lật giữa đèo

Thứ tư - 03/04/2013 00:20 728 0
Ôtô chở khách du lịch đang đổ đèo Prenn (Đà Lạt, Lâm Đồng) thì tài xế phát hiện xe ngược chiều lấn tuyến nên đánh lái vào lề khiến thân xe va vào vách núi rồi lật nhào.
Xe khách lật sau khi va vào vách núi. Ảnh: Quốc Dũng

5h40 ngày 3/4, xe chở 37 khánh du lịch chạy trên quốc lộ 20 từ TP Đà Lạt (Lâm Đồng) ra. Khi xuống gần hết đèo Prenn, tài xế phát hiện xe ngược chiều lấn tuyến liền đánh lái sát vào lề để tránh.

Cú chuyển hướng bất ngờ làm bánh xe rơi xuống mương thoát nước bên đường. "Lúc này hệ thống phanh không còn tác dụng, tôi cố cầm lái cho xe nghiêng vào núi. Xe trượt được 30 m thì gặp phải tảng đáng lớn nên bị dội ngược lật ngang giữa đèo", tài xế xe khách cho biết.

15 hành khách phải nhập viện với thương tích nhẹ, những người còn lại được đưa về khánh sạn nghỉ ngơi. Hướng dẫn viên cho biết, đây là ngày cuối cùng của chuyến đi. Đoàn khách đã khởi hành 7 ngày trước từ Sóc Trăng và lần lượt đến tham quan các tỉnh thành là Cần Thơ, Đăk Lăk, Nha Trang, Đà Lạt.

Vết tích xe khách va vào vách núi. Ảnh: Quốc Dũng

Đèo Prenn được phong tỏa hai đầu để phục vụ cứu hộ. Tất cả phương tiện ra vào Đà Lạt được chuyển hướng đi đèo Mimosa. Đến 9h30 công tác xử lý hiện trường mới kết thúc.

Tác giả: Quốc Dũng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây