Bản đồ thiếu Hoàng Sa, Trường Sa sẽ bị phạt 50 triệu đồng

Thứ hai - 01/04/2013 23:18 677 0
Hành vi cung cấp tư liệu, dữ liệu bản đồ có liên quan đến vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam mà không thể hiện quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và các đảo khác bị đề xuất phạt 20 đến 50 triệu đồng.

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa công bố dự thảo quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khí tượng thủy văn, đo đạc và bản đồ. Bộ đề xuất phạt tiền từ 20 đến 50 triệu đồng đối với hành vi cung cấp tư liệu, dữ liệu bản đồ có liên quan đến vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam mà không thể hiện quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và các đảo khác.

Bản đồ không có hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa trong sổ tay vừa bị Đà Năng thu hồi đầu tháng 3. Ảnh: Nguyễn Đông.

Cùng mức xử phạt là hành vi cung cấp thông tin, tư liệu, dữ liệu sản phẩm đo đạc và bản đồ thể hiện không đúng đường biên giới quốc gia, chủ quyền, lãnh thổ, lãnh hải của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Đối với các vi phạm trong lĩnh vực khí tượng thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất phạt tiền 30-50 triệu đồng với hành vi làm sai lệch nội dung bản tin dự báo áp thấp nhiệt đới, bão, lũ do cơ quan có thẩm quyền cung cấp. Việc đưa tin dự báo áp thấp nhiệt đới, bão, lũ trên các phương tiện thông tin đại chúng mà không nêu nguồn gốc cấp tin có thể bị phạt 3-6 triệu đồng...

Thời gian qua một số ấn phẩm, biển quảng cáo đã in thiếu quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa gây bức xúc trong dư luận. Gần đây nhất đầu tháng 3, Đà Nẵng phải thu hồi hàng loạt sổ tay vì in bản đồ Việt Nam không có hai quần đảo này.

Nguyễn Hưng

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây