Đám cưới siêu tiết kiệm

Thứ hai - 01/04/2013 06:43 899 0
Không cỗ bàn linh đình, đám cưới diễn ra trong không khí ấm cúng với trà nước, bánh kẹo và lời chúc phúc của lãnh đạo Thành đoàn, Huyện ủy, UBND và các đoàn thể.
Đôi uyên ương trao nhẫn cưới cho nhau.

Ngày 31/3, Huyện đoàn Đan Phượng đã tổ chức đám cưới theo nếp sống mới cho đôi vợ chồng Nguyễn Đăng Chính - Nguyễn Ngọc Mai, sống ở xã Hồng Hà.

Không cỗ bàn linh đình, đám cưới diễn ra trong không khí ấm cúng với trà nước, bánh kẹo và lời chúc phúc của lãnh đạo Thành đoàn, Huyện ủy, UBND và các đoàn thể. Hàng trăm người dân cũng đến chung vui với đôi uyên ương.

Cô dâu mời nước gia đình hai họ và khách đến chúc mừng.

Tại hôn lễ, cặp vợ chồng được Chủ tịch UBND xã Hồng Hà trao giấy chứng nhận kết hôn trước sự chứng kiến của gia đình, họ hàng và bạn bè thân thiết. Đại diện hai bên gia đình đã phát biểu, dặn dò đôi trẻ.

Cô dâu, chú rể cho biết, cả hai đều làm công nhân, thu nhập thấp, gia đình hai bên đều khó khăn. Việc tổ chức đám cưới theo nếp sống mới đã giúp hai gia đình không bị áp lực tiền bạc. Hơn nữa, được các cấp lãnh đạo tham dự và tặng quà cũng là kỷ niệm đáng nhớ trong ngày vu quy.

Đôi uyên ương vui vẻ nhận quà của thành đoàn và lãnh đạo địa phương.

Anh Nguyễn Đức Tiến, Trưởng ban tuyên giáo Thành đoàn cho biết, ngày 6/4 tới, Thành đoàn sẽ tổ chức mô hình điểm cưới theo nếp sống văn minh cho thanh niên Đông Anh. "Bạn trẻ nếu đăng ký cưới theo nếp sống mới sẽ được đoàn thanh niên, UBND huyện, xã đứng ra tổ chức bằng nguồn xã hội hóa, hoàn toàn không phải đóng khoản tiền nào", anh Tiến thông tin.

Trước đó, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức lễ cưới tập thể đầu tiên cho 10 đôi tại trường Tiểu học Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai. Hưởng ứng Chỉ thị 11 của Thành ủy Hà Nội về tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới,

Tác giả: Kiều Trinh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây