Chủ tịch tỉnh Trà Vinh xin nghỉ hưu sớm

Chủ nhật - 14/04/2013 11:15 788 0
Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh vừa kỷ luật khai trừ Đảng bà Trần Hồng Ly, người được cho là có mối quan hệ thân thiết với Chủ tịch Trần Khiêu.

Ngày 14/4, ông Trần Khiêu, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, cho biết đã gửi đơn cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy với nội dung xin nghỉ hưu sớm vì lý do sức khỏe. Theo ông Khiêu, hiện ông 59 tuổi, muốn được nghỉ hưu trong năm nay nhằm tạo điều kiện cho thế hệ trẻ lên thay.

Ông Trần Khiêu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh từ tháng 6/2011. Ảnh: Nguyễn Hữu

Đề cập về mối quan hệ với bà Trần Hồng Ly (34 tuổi, Phó phòng Quản lý doanh nghiệp và lao động, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh), ông Khiêu cho biết hồi chiến tranh, ông đi bộ đội được gia đình bên nội bà Ly nuôi giấu nên mang ơn rất lớn. "Vì vậy, gia đình tôi với gia đình cô Ly thân nhau như anh em trong một nhà. Tôi khẳng định không bao giờ có chuyện hai người vượt giới hạn tình cảm anh em", ông Khiêu nói.

Nhắc đến mối quan hệ với Chủ tịch tỉnh Trần Khiêu, bà Ly từng khẳng định: "Giữa tôi và anh Khiêu là quan hệ thủ trưởng - nhân viên vì trước đây anh ấy làm Trưởng ban quản lý Khu kinh tế. Tôi với anh Khiêu cùng quê, vợ tài xế của anh ấy là bà con với tôi".

Trước đó, đêm 7/1 bà Ly được cho là xông vào UBND tỉnh Trà Vinh cầm gạch đập kính xe công vụ, gõ cửa phòng làm việc Chủ tịch tỉnh và đánh một công an bị thương. Sau sự việc này bà Ly bị khai trừ ra khỏi Đảng. Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh cũng đang làm quy trình kỷ luật về mặt chính quyền đối với bà này.

Ông Trần Khiêu sinh tháng 5/1954, quê xã An Trường, huyện Càng Long (Trà Vinh). Sau giải phóng, ông học bổ túc văn hóa rồi kinh qua các chức vụ như Phó bí thư Tỉnh đoàn Cửu Long, Phó ban Tổ chức chính quyền, Chánh Thanh tra tỉnh Trà Vinh và làm Bí thư Huyện ủy Càng Long vào năm 2003. Năm 2004 ông Khiêu làm Phó chủ tịch tỉnh và tháng 6/2011 được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh nhiệm kỳ 2011-2016.

Tác giả: Duy Khang - Tố Thanh

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây