Nữ sinh tâm lý đăng quang người đẹp 'vầng trăng khuyết'

Chủ nhật - 14/04/2013 23:43 811 0
"Dù khiếm khuyết hay hoàn hảo chúng ta đều đang cháy sáng hết mình" - câu trả lời ứng xử ấn tượng cùng màn thuyết trình xúc động về mẹ đã giúp nữ sinh Nguyễn Thị Ánh Ngọc đoạt giải nhất cuộc thi sắc đẹp tối 14/4.

Cuộc thi tôn vinh vẻ đẹp của các thiếu nữ khuyết tật diễn ra tối 14/4 tại Hà Nội, với sự tham dự của 10 thí sinh xuất sắc vượt qua hơn 70 ứng viên.

Giống như ở nhiều cuộc thi người đẹp thông thường, đêm chung kết 'Vẻ đẹp vầng trăng khuyết' diễn ra các vòng trình diễn trang phục tự chọn, năng khiếu và ứng xử.

Thí sinh Trần Thị Hạnh (nhân viên chăm sóc khách hàng tại một thẩm mỹ viện) trình diễn trang phục tự chọn bằng xe lăn.

Thí sinh khiếm thính Lê Thị Thúy Đoan đẩy xe cho thí sinh liệt hai chân Vương Thị Bích Việt trong phần thi tài năng. Thúy Đoan múa hoa sen còn người đẹp đến từ đất Mỏ đọc thơ bài 'Đóa hoa dâng đời'. Phần thi đã mang lại giải Người đẹp tài năng cho Vương Thị Bích Việt.

Màn thuyết trình về mẹ của Nguyễn Thị Ánh Ngọc gây xúc động cho nhiều khán giả khi người mẹ bước lên sân khấu ôm lấy con.

Diện bộ váy trắng tinh và vòng hoa quấn quanh đầu, Nguyễn Thị Ngọc Hòa hát bài 'Màu đen màu trắng', ca khúc nói về những người tàn nhưng không phế. Cô vừa hát xong, người bạn trai đã ùa chạy lên sân khấu tặng hoa, còn khán giả không ngớt vỗ tay động viên đôi bạn trẻ.

Top 5 thí sinh lọt vào phần thi ứng xử để chọn ra ba ngôi vị cao nhất gồm: Nguyễn Thị Ánh Ngọc, Nguyễn Thị Thu Hiền, Nguyễn Thị Hậu, Đoàn Lê Thu và Vương Thị Bích Việt (từ phải sang trái).

Thí sinh Đoàn Lê Thu (SBD 09) đoạt giải ứng xử hay nhất. Với câu hỏi em suy nghĩ như thế nào về hình ảnh một cây nến thẳng và một cây nến cong đều tỏa sáng được như nhau, Thu đã thuyết phục được cả ban giám khảo lẫn khán giả bằng thông điệp: "Khiếm khuyết lớn nhất của đời người là đầu hàng số phận. Hãy thắp sáng lung linh ở chính con người của mình, dù là khuyết tật hay người khỏe mạnh, dù là cây nến cong hay cây nến thẳng".

Nguyễn Thị Thu Hiền đoạt giải Ba 'Người đẹp vầng trăng khuyết'. Chồng cô (cũng bị mất cánh tay phải) lên sân khấu chia vui với vợ. Cô gái 26 tuổi này từng đoạt giải thưởng nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực Công nghệ thông tin năm 2005.

Giải nhì cuộc thi thuộc về Nguyễn Thị Hậu (29 tuổi, Duy Tiên, Hà Nam). Hậu cũng là người có màn trả lời ứng xử ấn tượng: "Ngọn nến cong và ngọn nến thẳng đều có quyền được cháy, được thắp sáng và tỏa ánh sáng ấm áp đến cho mọi người..."

Giải Nhất thuộc về Nguyễn Thị Ánh Ngọc (21 tuổi), sinh viên khoa Tâm lý học và cũng là thành viên CLB Hoa đá ĐH KHXH&NV Hà Nội. Tại phần thi ứng xử Ngọc cũng có câu trả lời ghi điểm với Ban giám khảo: "Dù khiếm khuyết hay hoàn hảo chúng ta đều đang cháy sáng hết mình".

Người thân của các thí sinh đoạt giải cùng lên sân khấu chia vui, khép lại đêm chung kết cuộc thi "Vẻ đẹp vầng trăng khuyết".

Tác giả: Hoàng Hà

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây