Hầm Thủ Thiêm bị nghẽn hệ thống thoát nước

Thứ hai - 15/04/2013 04:58 732 0
Chủ đầu tư khẳng định vũng nước xuất hiện trong hầm Thủ Thiêm (đường hầm sông Sài Gòn) là do hệ thống thu và thoát nước bị tắc nghẽn cục bộ.

Ngày 15/4, Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP HCM (chủ đầu tư) giải thích, các vũng nước xuất hiện ở làn xe máy (hướng từ quận 2 sang quận 1) tại khu vực tiếp giáp giữa hầm dẫn và đốt hầm số 1 là do hệ thống thu và thoát nước tại khu vực này bị tắc nghẽn cục bộ. Nước vì thế không thoát ra ngoài và tràn lên mặt đường.

"Sau khi nhà thầu kiểm tra, sửa chữa, kết quả quan trắc trong các ngày qua cho thấy tình trạng đọng nước tại khu vực trên đã được khắc phục, bề mặt đường hầm đã khô ráo", ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị thành phố khẳng định.

Chủ đầu tư khẳng định nước đọng trong hầm Thủ Thiêm là do hệ thống thu, thoát nước bị hỏng và đã được khắc phục. Ảnh: Hữu Công.

Theo ông Phúc, chủ đầu tư đã yêu cầu tư vấn giám sát và nhà thầu thi công tiếp tục kiểm tra toàn diện hệ thống thu, thoát nước và theo dõi kết quả xử lý nhằm khắc phục triệt để tình trạng nước đọng.

Ngoài ra, kết quả kiểm tra và quan trắc hầm Thủ Thiêm trong thời gian qua cũng cho thấy tất cả đốt hầm từ sau ngày thông xe đến nay đều ở trong tình trạng ổn định, không bị lún, lệch. Toàn bộ mối nối của đường hầm đều bình thường, khô ráo và kín nước.

"Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị thành phố khẳng định đường hầm sông Sài Gòn vẫn trong tình trạng ổn định, an toàn, đảm bảo nhu cầu giao thông của người dân", ông Phúc nói và cho biết chủ đầu tư sẽ cùng tư vấn giám sát, nhà thầu thi công, các đơn vị liên quan tiếp tục duy trì việc kiểm tra quan trắc, đánh giá tình trạng hoạt động của đường hầm để phát hiện và xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh.

Tác giả: Hữu Công

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây