Hôm nay tư vấn giáo dục song ngữ tại trường quốc tế

Thứ ba - 07/05/2013 23:15 852 0
14h ngày 8/5, bà Phan Hà Thủy, Hiệu trưởng Hệ thống trường Quốc tế Việt Úc và ông Huỳnh Đức Nguyện, Điều phối viên chương trình Phổ thông Quốc tế Cambridge sẽ tư vấn cho độc giả VnExpress các vấn đề thắc mắc quanh việc chọn chương trình học song ngữ cho trẻ ở trường quốc tế.

Không ít người quan niệm học song song hai ngôn ngữ ở lứa tuổi bắt đầu đến lớp có thể khiến trẻ bị lẫn lộn, cản trở bé trong việc hình thành ngôn ngữ đọc và viết.

bà Phan Hà Thủy, Hiệu trưởng Hệ thống trường Quốc tế Việt Úc.
Bà Phan Hà Thủy, Hiệu trưởng Hệ thống trường Quốc tế Việt Úc.

Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy học song ngữ mang đến những lợi ích bất ngờ. Theo thống kê trên thế giới, số người nói đa ngôn ngữ nhiều hơn số người nói một ngôn ngữ. Trẻ em có thể học ngoại ngữ từ rất sớm, ngay cả khi bố mẹ không biết nói thứ tiếng đó.

Việc học đồng thời 2 ngôn ngữ giúp trẻ em trở nên linh hoạt, thông minh, có khả năng tập trung cao và tự tin hơn. Khả năng tập trung là chìa khóa để học tập thành công và là biểu hiện cao của khả năng sẵn sàng đi học ở trẻ mầm non.

Hiện có nhiều trường tiểu học quốc tế để bố mẹ lựa chọn, tuy nhiên vấn đề đặt ra không chỉ là chương trình giảng dạy mà còn là sự kết hợp hiệu quả với các môn học bằng tiếng Việt. Dù muốn các em hòa nhập với nền giáo dục hiện đại của thế giới nhưng việc đào tạo không thể khiến các em quên tinh hoa văn hóa Việt Nam. Do đó, định hướng cho con học trường quốc tế song ngữ đang là lựa chọn tốt bởi nó vừa mang lại cho con bạn chương trình quốc tế tiêu chuẩn vừa giúp trẻ giữ gìn được văn hóa truyền thống của dân tộc.

Ông Huỳnh Đức Nguyện, Điều phối viên chương trình Phổ thông Quốc tế Cambridge.

Để giải đáp những thắc mắc cho các bậc phụ huynh khi lựa chọn trường quốc tế cho con, lúc 14h, ngày 8/5, bà Phan Hà Thủy, Hiệu trưởng Hệ thống trường Quốc tế Việt Úc và ông Huỳnh Đức Nguyện, Điều phối viên Chương trình Phổ thông Quốc tế Cambridge sẽ có mặt tại tòa soạn báo Vnexpress để tư vấn trực tuyến với độc giả.

Bà Phan Hà Thủy là thạc sĩ chuyên ngành Quan hệ quốc tế tại Anh, có trên 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục công và giáo dục quốc tế. Bà từng là Giám đốc điều hành Tập đoàn Giáo dục Cognita tại Việt Nam, một tập đoàn chuyên về giáo dục phổ thông quốc tế với 65 trường trên thế giới. Hiện nay bà là Hiệu trưởng của Hệ thống trường Quốc Tế Việt Úc (VAS).

Ông Huỳnh Đức Nguyện tốt nghiệp Đại học Sư phạm TP.HCM, thạc sĩ chuyên ngành giảng dạy tiếng Anh (TESOL), từng đi tu nghiệp về Ngôn ngữ Ứng dụng tại Madison, Wisconsin, Hoa Kỳ, có hơn 25 năm kinh nghiệm giảng dạy phổ thông. Ông hiện là Trưởng Phòng tiếng Anh Trung học tại Hệ thống trường Quốc Tế Việt Úc đồng thời là Điều phối viên Chương trình Phổ thông Quốc tế Cambridge .

Độc giả quan tâm gửi câu hỏi cần tư vấn về địa chỉ xahoi@vnexpress.net.

Phương Thảo

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây