ĐH Vạn Xuân, CĐ Asean bị tuýt còi vì liên thông trái phép

Thứ ba - 07/05/2013 23:43 705 0
Bộ GD&ĐT yêu cầu ĐH Vạn Xuân hủy kết quả thi từ trung cấp, cao đẳng lên đại học hệ chính quy (kỳ thi ngày 21/4/2013), còn CĐ Asean dừng thông báo tuyển sinh đào tạo liên thông với Trường Trung cấp Vạn Tường.

Tối 7/5, Thanh tra Bộ GD&ĐT cho biết, theo kết quả kiểm tra của cơ quan đại diện Bộ tại TP HCM thì ĐH Công nghệ Vạn Xuân đã liên kết với trường Trung cấp Tây Sài Gòn tuyển sinh, đào tạo liên thông trình độ trung cấp, cao đẳng lên đại học hệ chính quy ngành Quản trị Kinh doanh khi chưa được các cấp có thẩm quyền cho phép và không có hợp đồng liên kết tuyển sinh, đào tạo giữa hai trường.

Bộ yêu cầu hai trường dừng ngay thông báo tuyển sinh đào tạo liên thông năm 2013 với trường Trung cấp Vạn Tường và hoạt động liên kết đào tạo liên thông trái phép.

Hành vi này vi phạm quy định về liên kết đào tạo trình độ trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học của Bộ GD&ĐT. Vì vậy, Bộ yêu cầu ĐH Công nghệ Vạn Xuân, Trung cấp Tây Sài Gòn và Trung tâm dạy nghề quận Bình Tân dừng ngay việc thông báo tuyển sinh đào tạo liên thông năm 2013 đối với những ngành chưa được phép đào tạo và hoạt động liên kết đào tạo liên thông trái phép.

ĐH Công nghệ Vạn Xuân phải hủy kết quả thi tuyển sinh từ trung cấp, cao đẳng lên đại học hệ chính quy của kỳ thi ngày 21/4/2013 tại Trung tâm dạy nghề quận Bình Tân, khắc phục hậu quả đối với các thí sinh đã dự thi. Trường cũng phải chấm dứt việc đào tạo đối với các khóa đang liên kết đào tạo liên thông trình độ trung cấp, cao đẳng lên đại học hệ chính quy tại Trung tâm này.

Cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP HCM cũng phát hiện từ tháng 10/2012 đến tháng 12/2012, trường CĐ Asean đã liên kết với trường Trung cấp Vạn Tường tuyển sinh, đào tạo liên thông trình độ cao đẳng Dược khi không được UBND TP HCM đồng ý. Bộ yêu cầu hai trường dừng ngay thông báo tuyển sinh đào tạo liên thông năm 2013 và hoạt động liên kết đào tạo liên thông trái phép.

Các trường ĐH Công nghệ Vạn Xuân, CĐ Asean phải thống kê và báo cáo sự việc lên Bộ Giáo dục bằng văn bản kèm theo hồ sơ trong đó đề xuất phương án xử lý đối với sinh viên theo hướng chuyển đến cơ sở có đủ điều kiện để đào tạo.

Tác giả: Hoàng Thùy

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây