Thi Trạng nguyên nhí, học sinh Hà Nội đại thắng

Thứ năm - 25/04/2013 07:33 689 0
Tại vòng chung kết Trạng nguyên nhỏ tuổi diễn ra sáng 25/4, ba trong số bốn giải trạng nguyên năm 2013 thuộc về học sinh thủ đô.

Trải qua nhiều tháng đua tài, 88 học sinh tiểu học đã có mặt trong hội thi chung kết "Trạng Nguyên nhỏ tuổi" năm 2013. 60 thí sinh khác cũng được lựa chọn để tham dự vòng cuối của hội thi "Nét chữ - Nết người".

Trong gần 150 học sinh này, Hà Nội có 70 em, còn lại là thí sinh của 18 tỉnh thành. Thí sinh dự thi Trạng nguyên nhí phải làm 3 bài trắc nghiệm các môn Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên - Xã hội (hoặc Khoa học) trong vòng 55 phút. Ban giám khảo chọn thí sinh có số điểm cao nhất để tham dự vòng thi ứng xử giành giải Trạng nguyên. Các thí sinh thi Viết chữ đẹp sẽ làm bài trong 20 phút.

Bốn Trạng nguyên nhí năm 2013. Ảnh: HT.

Các câu hỏi của cuộc thi Trạng nguyên nhí xoay quanh kiến thức đã được học trong bậc tiểu học, một số câu đòi hỏi thí sinh phải có khả năng tư duy và tổng hợp. Các em được sắp xếp mỗi người một bàn, ngồi làm bài ngay tại sân Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội).

Chung cuộc, bốn học sinh xuất sắc được trao giải Trạng nguyên bao gồm ba học sinh thủ đô: Trần Xuân Bách (lớp 2A4, tiểu học Lê Văn Tám, Hai Bà Trưng), Đặng Minh Trung (lớp 3A2, Tiểu học Đoàn Thị Điểm, Từ Liêm), Nguyễn Trung Hiếu (lớp 4A, tiểu học Phương Mai, Đống Đa) và một học Lê Thị Thu Phương (lớp 5A1, Tiểu học Đống Đa, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc).

Ngoài 4 giải Trạng nguyên, 8 học sinh khác giành ngôi Bảng nhãn và 16 em đoạt giải Thám Hoa. Ban tổ chức cũng trao 4 giải nhất, 8 giải nhì và 12 giải ba cho các thí sinh dự thi "Nét chữ - Nết người".

Đây là lần thứ 11 hội thi được tổ chức, dành cho học sinh khối tiểu học trên cả nước.

Tác giả: Hoàng Thùy

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây