Voi rừng sập bẫy săn

Thứ năm - 09/05/2013 22:43 897 0
Suốt hai ngày đêm tìm cách tiếp cận, lực lượng cứu hộ vẫn chưa gỡ được chiếc bẫy đang xiết chặt vòi con voi vì cứ thấy người là nó bỏ chạy.

Trưa 9/5, ông Huỳnh Trung Luân, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi Đăk Lăk cho biết, đã huy động 2 voi nhà, 4 nài, một ôtô chở thức ăn cùng 10 cán bộ, bác sĩ thú y hỗ trợ Vườn Quốc gia Yok Đôn giải cứu voi rừng dính bẫy săn vào hai ngày trước. Khi lực lượng cứu hộ áp sát, voi ngửi được hơi người liền bỏ chạy nên chưa tháo được bẫy. Trong khi đó vết thương của nó bắt đầu hoại tử, đe dọa tính mạng.

Voi rừng bị dính bẫy ở vòi. Ảnh: Kh. Uyên

Con voi này nặng khoảng 7 tạ, cao 1,2 m, dài 3 m, đang di chuyển quanh tiểu khu 453 và 468 của Ban quản lý rừng phòng hộ Buôn Đôn. Do cây cối rậm rạp, đất đai khô ráp… nên voi ít để lại dấu chân. Điều này gây thêm khó khăn cho đoàn cứu hộ khi bám theo voi.

Trước thông tin đoàn cứu hộ liên hệ Thảo cầm viên TP HCM để mượn súng bắn gây mê, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi Đăk Lăk cho rằng đây chỉ là phương án dự kiến. Theo ông Luân, bắn gây mê thường nguy hiểm cho voi nên đoàn cứu hộ vẫn dùng voi và người áp sát để tháo bẫy.

Tác giả: Kh Uyên

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây