3 ấn phẩm mới của bộ 'Truyện cổ Việt hay nhất'

Thứ hai - 30/07/2012 22:32 1.917 0

Bộ ba cuốn "Tục xưa nếp cũ", "Chuyện anh hùng nghĩa sĩ" và "Đền ơn đáp nghĩa".

Bộ ba cuốn "Tục xưa nếp cũ", "Chuyện anh hùng nghĩa sĩ" và "Đền ơn đáp nghĩa".
'Đền ơn đáp nghĩa', 'Chuyện anh hùng nghĩa sĩ' và 'Tục xưa nếp cũ' là ba trong số mười cuốn sách nằm trong bộ Truyện cổ tích Việt Nam hay nhất vừa được NXB Kim Đồng ấn hành.

Bộ ấn phẩm này ra mắt dịp 65 năm kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ Việt Nam (27/7/1947 - 27/7/2012).

Đúng như tên gọi, mỗi cuốn sách tập hợp năm truyện hay, được nhiều người biết đến nhất trong kho tàng truyện cổ tích dân gian Việt Nam. Những câu chuyện cổ tích đã phản ánh rõ nét đời sống tinh thần và tâm hồn của người Việt: mộc mạc, lành hiền và thẳng thắn. Nơi đó còn có giấc mơ về một cuộc sống bình yên và gói ghém những bài học cho cháu con mai sau. Không ai biết đích xác tác giả, không dám chắc thời gian ra đời của mỗi câu chuyện, chỉ biết rằng, thế hệ này tiếp thế hệ kia cứ kể mãi nhau nghe những câu chuyện cổ nhưng không bao giờ cũ…

Cuốn Đền ơn đáp nghĩa gồm những câu chuyện Cây khế, Viên ngọc ước, Cứu vật, vật trả ân, Viên ngọc ếch, Ba vật thần kỳ. Người Việt vốn trọng tình, trọng nghĩa. Có ơn phải trả, có nghĩa phải đền. Đạo lý ấy từ ngàn đời nay đã thấm qua không biết bao nhiêu thế hệ. Lời cha ông xưa răn dạy cháu con, giữa dòng chảy của đời sống hôm nay vẫn còn vẹn nguyên giá trị…

Chuyện anh hùng nghĩa sĩ tập hợp năm câu chuyện quen thuộc: Diệt mãng xà, Thạch Sanh, Dũng sĩ Đam Dông, Chàng Đăm Bri, Chuyện ông Gióng. Những chàng dũng sĩ này diệt quái thú cứu giúp dân lành, kiêu dũng xông pha nơi trận mạc. Trên mọi miền Tổ quốc, từ vùng đồng bằng đến cao nguyên bạt gió đều vang mãi những khúc hùng ca về họ.

"Tục xưa nếp cũ" cùng bạn lắng nghe những câu chuyện từ ngày xưa, ngày xửa để tìm về ý nghĩa rất sâu xa trong từng nếp cũ cha ông qua các câu chuyện: Sự tích cây nêu ngày Tết, Bánh chưng bánh dày, Sự tích trầu cau, Con cóc là cậu ông Trời, Sự tích cái chổi.

Mỗi cuốn sách được thiết kế khổ lớn với lối kể chuyện súc tích, tình cảm và những bức tranh minh họa đẹp.

Tác giả: Thất Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây