Giáo sư Hàn Quốc ra mắt sách ở Việt Nam

Thứ tư - 25/04/2012 04:31 2.462 0

Trang bìa cuốn sách.

Trang bìa cuốn sách.
"Kim chi & IT" - cuốn sách về văn hóa và lịch sử Hàn Quốc của giáo sư Kim Joong Soon vừa xuất bản bản tiếng Việt tại Việt Nam. Tác giả đã có mặt và tham gia giao lưu cùng người đọc trong lễ ra mắt sách hồi tháng 3.

“Kim chi & IT” là cuốn sách giới thiệu bao quát và toàn diện về lịch sử, đất nước và văn hóa Hàn Quốc đồng thời là công trình nghiên cứu khoa học công phu. Lý giải cho tên sách gây tò mò, tác giả Kim Joong Soon phát biểu tại lễ ra mắt ở Hà Nội: “Việc tôi để tên cuốn sách “Kim chi và IT” có lẽ là một sự tình cờ. Kim chi vốn là món ăn truyền thống của Hàn Quốc và nó thể hiện được tính nhất thể của người Hàn. Vì vậy kim chi có thể được coi là một từ tượng trưng khi nói đến Hàn Quốc truyền thống. Còn IT lại là một từ rất súc tích khi nói về công nghệ hiện đại mà Hàn Quốc đang có".

Cuốn sách xuất bản lần đầu tiên năm 2007 và đã được dịch ra nhiều thứ tiếng trên thế giới. Đặc biệt, ở Nhật Bản, sách đã tiêu thụ được 2,5 triệu bản - con số không hề khiêm tốn đối với một cuốn sách dịch.

Tác giả Kim Joong Soon là Giáo sư Nhân học. Từ năm 1971 đến 2001 ông giảng dạy tại Đại học Tennessee, Martin, Mỹ. Ông hiện là Hiệu trưởng Đại học Trực tuyến Hàn Quốc (The Cyber University of Korea).

Bản tiếng Việt của cuốn sách do Nghiêm Thị Bích Diệp và Vũ Ngọc Anh dịch, nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành.

Tác giả: Hà Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây