Ra mắt tập truyện ‘Nude tình yêu’

Thứ tư - 22/06/2011 23:27 4.539 0

Bìa cuốn sách.

Bìa cuốn sách.
Cuốn sách dày 200 trang, tập hợp 18 câu chuyện nhỏ nhắn, vừa như những truyện ngắn lại vừa như những bài báo, của nhà báo Võ Hồng Thu.

18 truyện ngắn mà Võ Hồng Thu mang đến cho người đọc là những câu chuyện thường ngày, mỗi người đều có thể đã nghe và biết nó xảy ra ở đâu đó. Đó là chuyện tình của một ca sĩ tài sắc yêu một họa sĩ tự do; của một cô gái ma mãnh cá tính tự “giăng dây buộc mình” khi có ý định thử tình cảm của đối phương “cuộc tình tay tư”; một cô gái sắc sảo tự nhận mình là “gái hư”, hay những chuyện tình mà trong giới báo chí, nghệ sĩ đều biết với nhiều hệ luỵ… đã được Võ Hồng Thu nhào nặn, hư cấu cho thêm phần hấp dẫn.

Tác giả dường như chỉ mượn chúng như là một gợi ý để thể hiện nội dung tư tưởng của tác phẩm. Võ Hồng Thu đã tưởng tượng, sáng tạo thêm để lái câu chuyện có thực kia đi một nẻo rẽ đầy bất ngờ. Những nhân vật như “gái hư”, nàng Quỳnh Viên, Quỳ Mai, hay Lệ Ninh… mà tác giả mượn nguyên mẫu “một ai đó” ngoài đời để đưa vào tác phẩm đã được “hoá trang” và bồi đắp thêm hình hài để trở thành những nhân vật văn chương có tính nhân văn hơn, để lại những nhớ thương, cảm thông trong lòng người đọc. Không chỉ dừng lại ở đó, Võ Hồng Thu còn phát triển câu chuyện, đẩy kịch tính lên cao trào để bộc lộ quan điểm, tư tưởng của mình rồi sau đó tạo cho câu chuyện một vĩ thanh

Tác giả Võ Hồng Thu sinh năm 1972, hiện là phó Tổng biên tập tạp chíDược và Mỹ Phẩm. Chị từng xuất bản Trà, cafe hay là em.

Tác giả: H.T.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây